Giá vàng hôm nay 13/10 lơ lửng gần mức cao nhất trong 10 tuần qua sau khi tăng 3% ở phiên trước, mức tăng nhất nhất trong vòng 2 năm qua.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 12/10: USD trượt giảm, Euro vụt tăng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 11/10: Euro vọt tăng, USD vẫn treo cao

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều bán ra.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,47 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,63 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,61 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,3% và giao dịch ở mức 1.224,3 USD/ounce.

Nỗi lo sợ về việc tăng lãi suất trái phiếu cũng khiến các nhà giao dịch nắm giữ tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, các nhà phân tích hy vọng sẽ có một sự quan tâm trong tương lai. Lãi suất tăng và lợi suất trái phiếu cao hơn của Mỹ cũng có xu hướng tăng đồng đô la.

Giá vàng đã bứt ra khỏi biên độ dao động hẹp suốt hơn một tháng qua và tiếp tục thu hút giới đầu tư mua vào. Peter Fung, người đứng đầu giao dịch tại Wing Fung Precious Metals ở Hong Kong cho biết, sự sụt giảm của chứng khoán toàn cầu khiến nhà đầu tư tìm kiếm vàng để trú ẩn.

{keywords}

Với mức giá phá vỡ mức 1.200 USD/oune và cũng vượt qua 1,225 đô la, đây có thể là dấu hiệu cho thấy thị trường vàng đang đi lên. Đặc biệt, trong tháng và tháng 12, các nhà đầu tư tăng cường mua vật chất.

Giá vàng đã giảm hơn 10% so với mức cao ghi nhận hồi tháng Tư, khi giới đầu tư có xu hướng tìm đến đồng USD làm “lá chắn” trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung gia tăng trong khi lãi suất của Mỹ cũng liên tiếp được nâng lên.

Các chuyên gia phân tích cho hay xu hướng tăng của giá vàng có thể bị hạn chế do nhu cầu ảm đạm bởi đồng nội tệ tại các nước tiêu thụ vàng lớn như Ấn Độ mất giá.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,46 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 12/10: Tăng dựng ngược khi Donald Trump chỉ trích

Giá vàng hôm nay 12/10: Tăng dựng ngược khi Donald Trump chỉ trích

Giá vàng hôm nay 12/10 trên thế giới bất ngờ quay đầu tăng vọt do đồng USD tụt giảm sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích ngân hàng trung ương nước này đã có những bước đi sai lầm, tác động tiêu cực tới chứng khoán.

Giá vàng hôm nay 11/10: Áp lực quá lớn, dồn vàng xuống đáy

Giá vàng hôm nay 11/10: Áp lực quá lớn, dồn vàng xuống đáy

Giá vàng hôm nay 11/10 trên thế giới tiếp tục chìm xuống đáy do đồng USD vẫn ở mức cao và giới đầu tư tháo chạy khỏi mặt hàng kim loại quý. Sức hấp dẫn của vàng suy giảm nghiêm trọng bất chấp căng thẳng gia tăng ở nhiều nơi.

Giá vàng hôm nay 10/10: USD dựng ngược, vàng không lối thoát

Giá vàng hôm nay 10/10: USD dựng ngược, vàng không lối thoát

Giá vàng hôm nay 10/10 trên thế giới tiếp tục giảm xuống đáy sâu không lối thoát do đồng USD tăng dựng ngược trước sự lo sợ của Trung Quốc về triển vọng của nền kinh tế nước này dưới áp lực của ông Donald Trump.

Giá vàng hôm nay 9/10: USD tăng vô cực, vàng bán tháo không dừng

Giá vàng hôm nay 9/10: USD tăng vô cực, vàng bán tháo không dừng

Giá vàng hôm nay 9/10 trên thế giới quay đầu giảm nhanh do đồng USD tăng mạnh sau khi Trung Quốc tung một loạt các chính sách mới chống lại những ảnh hưởng từ một cuộc chiến thương mại do ông Donald Trump khơi mào.