Giá vàng hôm nay 13/11 trên thế giới tụt giảm xuống sát ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư bán tháo và đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ phát ra tín hiệu kiên định với chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Kho vàng kỷ lục lịch sử: Nước đi chiến lược, Putin thách thức Donald Trump

Mở cửa lúc 8h30 sáng 13/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 12/11.

Tới đầu giờ sáng 13/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.205 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.208 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 7,5% (97,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới hôm nay tụt giảm xuống sát ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư bán tháo và đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ phát ra tín hiệu kiên định với chính sách tiền tệ trong thời gian tới. 

Vàng giảm mạnh
Giá vàng hôm nay giảm mạnh.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng dữ dội. Chỉ số DXY đo lường sức mạnh của đồng tiền của Mỹ so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt khác tăng vọt thêm 0,5% lên mức cao kỷ lục trong nhiều tháng qua: 97,45 điểm.

Đồng bạc xanh tăng giá chủ yếu do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát tín hiệu cho biết cơ quan này tiếp tục đi theo lộ trình thắt chặt lãi suất. Fed tiếp tục đặt niềm tin vào nền kinh tế Mỹ sau khi chính phủ Mỹ công bố các số liệu vĩ mô tích cực.

Đồng USD lên mức đỉnh 16 tháng khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác. Ngân hàng Trung ương Mỹ xác nhận kế hoạch tăng lãi suất trong tháng 12 tới và có thể sẽ nâng lãi suất thêm ít nhất hai lần nữa vào giữa năm 2019.

Fed đã tăng lãi suất 3 lần trong năm nay và được kỳ vọng sẽ tăng tiếp lãi suất, bởi nền kinh tế Mỹ tăng trưởng cao, lạm phát tăng và số lượng việc làm tăng vững ổn.

Vàng giảm giá xuống mức thấp nhất 1 tháng và hiện sắp tới ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Thông báo chính thức mới nhất của Fed cho biết thị trường lao động Mỹ đang tiếp tục “khỏe mạnh” và hoạt động kinh tế gia tăng mạnh, từ đó Fed quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp kỳ này và không có dấu hiệu gì cho thấy sẽ thay đổi lộ trình nâng lãi suất.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street và Main Street có quan điểm khá chênh lệchvề xu hướng tăng giá của vàng. Theo đó tại cuộc khảo sát của Wall Street có 20% tăng, 60% giảm, 20% trung lập. Còn tại khảo sát của Main Street với nhận định 48% tăng, 29% giảm và 23% trung lập.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 12/11 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 50 ngàn đồng so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 12/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, bức tranh của thị trường thế giới với những thông tin ảnh hưởng trong tuần qua khiến giá vàng thế giới điều chỉnh giảm. Diễn biến này tiếp tục là yếu tố khiến nhà đầu tư trong nước thu mình và chờ đợi thời điểm tham gia thị trường. Trên thị trường, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm tỷ lệ ưu thế.

V. Minh

Trung Quốc ngấm đòn: Ông Tập Cận Bình thấy áp lực, Donald Trump ra chiêu mới

Trung Quốc ngấm đòn: Ông Tập Cận Bình thấy áp lực, Donald Trump ra chiêu mới

Thế giới đang dõi theo thay đổi từ tổng thống Donald Trump xem điều gì sẽ xảy ra khi lãnh đạo Trung Quốc thừa nhận về cuộc chiến đang diễn ra.