Giá vàng hôm nay 13/7 trên thế giới giảm sâu do áp lực bán tháo vẫn diễn ra trong khi đồng USD tăng mạnh theo những diễn biến căng thẳng thương mại trên thế giới.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 13/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 12/7.

Tới đầu giờ sáng 13/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.242 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.243 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 4,6% (60,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới giảm sâu do áp lực bán tháo vẫn diễn ra trong khi đồng USD tăng mạnh theo những diễn biến căng thẳng thương mại trên thế giới.

Theo thông tin từ quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold, quỹ này tiếp tục giảm lượng vàng nắm giữ trong nhiều phiên gần đây và hôm 10/7 đã lần đầu tiên trong một thời gian dài xuống dưới ngưỡng 800 tấn.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng giá. Tính từ đầu tuần, chỉ số Dollar Index đã tăng hơn 0,7% và đang hướng tới ngưỡng 95 điểm. Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá so với nhiều đông tiền chủ chốt trong đó có Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc leo thang mạnh.

Trung Quốc dường như không thể kiềm chế được đồng NDT khỏi mất giá. Trước đó, đồng NDT đã có 14 phiên giảm liên tiếp. Tính từ đầu năm tới nay NDT giảm khoảng 5% so với đồng USD.

Thị trường tài chính thế giới biến động mạnh sau khi chính quyền của tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục tấn công Trung Quốc với một loạt các lệnh trừng phạt thương mại khác gồm mức thuế 10% trên 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, dự kiến có hiệu lực từ tháng 9 tới sau khi đã áp thuế 25% lên 34 tỷ USD hàng hóa từ 6/7.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng cảnh báo sẽ có'biện pháp đáp trả cần thiết.

Vàng giảm giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu giảm mạnh, hiện giao dịch quanh mức 72 USD/thùng. Việc xuất khẩu dầu của Libya đang tiếp tục gia nhập thị trường thế giới một lần nữa, sau khi bị gián đoạn bởi bạo lực chính trị.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.240 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 12/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 40-50 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 12/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, bức tranh chung của thị trường toàn cầu, kim loại quý vẫn là kênh được các nhà đầu tư luôn quan tâm lựa chọn. Với những biến động tăng giảm như biểu đồ hình Sin, vàng chịu ảnh hưởng lớn từ những thông tin kinh tế chính trị quốc tế và đã luôn mở ra những xu hướng mới tạo cho nhà đầu tư những khoản lợi nhuận không nhỏ nếu biết nắm bắt kịp thời.

Ở thời điểm hiện tại, kim quý vàng đã thu hút số lượng nhà đầu tư tham gia giao dịch theo chiều mua vào chiếm ưu thế, chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.

V. Minh

Biến động lớn, đại gia Dương Công Minh mất bay trăm tỷ

Biến động lớn, đại gia Dương Công Minh mất bay trăm tỷ

Túi tiền của nhà các đại gia giàu có trong hệ thống ngân hàng Việt tiếp tục tụt giảm mạnh, bốc hơi cả chục ngàn tỷ đồng vì chịu ảnh hưởng cú sốc trên thị trường tài chính thế giới.

Lỗ nặng trăm tỷ: Đại gia lâm nạn, bán nhà bán đất chưa thoát nguy

Lỗ nặng trăm tỷ: Đại gia lâm nạn, bán nhà bán đất chưa thoát nguy

Ông trùm có doanh nghiệp thuộc top đầu trên sàn ở vào thời điểm 5 năm trước giờ đang chìm ngập trong khó khăn, bán nhà đất, công ty con cũng chưa thoát khỏi cái bẫy do chính mình đặt ra.

Kỷ lục khó tin, đại gia Nhượng Tống mất ngàn tỷ lập tức rớt đài

Kỷ lục khó tin, đại gia Nhượng Tống mất ngàn tỷ lập tức rớt đài

Chỉ trong một thời gian ngắn, túi tiền của cựu diễn viên Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bốc hơi cả ngàn tỷ đồng.