Giá vàng hôm nay 14/4 tiếp tục tăng giá và ghi nhận đỉnh cao 5 tháng mới sau một cuộc gặp bất thành Nga-Mỹ, căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên và những phát ngôn của ông Donald Trump.


Mở cửa lúc 8h30 sáng 13/4, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,736 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 0 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 30 ngàn đồng chiều bán ra so với giá cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 12/4.

Tới đầu giờ sáng 14/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.287,3 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 10,5 USD lên 1.288,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,9% (+136 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,3 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng thế giới tăng mạnh.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục tăng giá và ghi nhận đỉnh cao 5 tháng mới sau một cuộc gặp bất thành Nga-Mỹ, căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên và những phát ngôn giết chết chính sách của ông Donald Trump.

Cuộc gặp giữa ngoại trưởng Mỹ và ngoại trưởng Nga đã kết thúc mà không có một thỏa thuận nào được đưa ra và dường như càng khiến 2 bên rơi vào tình trạng chia rẽ sâu sắc hơn. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Nga và Mỹ không tin tưởng vào nhau. Ông Trump sau đó cho biết quan hệ với Nga là “xấu”.

Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên với những dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể thử vũ khí hạt nhân khiến thị trường vàng nóng lên.

Trong khi đó, bài phát biểu của ông Trump với tuyên bố “đồng USD đang trở nên quá mạnh” khiến đồng bạc xanh ngay lập tức giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác. Đồng USD giảm khiến vàng tăng giá.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.290,7 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.280 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 140-170.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 13/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ giá vàng thế giới khi chạm mức cao nhất trong nửa tháng qua. Những lo lắng xung quanh các chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump, xung đột leo thang tại Syria hay động thái thách thức từ phía Triều Tiên dường như đang là bệ phóng đẩy giá vàng thế giới lên mức cao.

Trái với tín hiệu khởi sắc của giá vàng trong nước so với nhiều phiên trở lại đây, sự phản ứng của giới đầu tư với thị trường vàng vẫn khá mờ nhạt. Sức bật của giá vàng được đánh giá chưa bền và không mạnh bởi với mỗi nhịp tăng giá lại là cơ hội bán vàng ra mà các nhà đầu tư lựa chọn.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.