Giá vàng hôm nay 16/11 trên thế giới chưa thể hồi phục do đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao trong bối cảnh nước Anh chìm trong khủng hoảng sau một thỏa thuận Brexit với EU bị phản đối dữ dội.

Gặp khó vì Donald Trump: Biểu tượng Trung Quốc tụt dốc, điều tồi tệ ở phía trước

Tới 14h chiều 16/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,470 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,570 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,630 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 16/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 14/11.

Tới đầu giờ sáng 16/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.208 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.212 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 7,3% (94,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới chưa thể hồi phục do đồng USD tiếp tục đứng ở mức cao trong bối cảnh nước Anh chìm trong khủng hoảng sau một thỏa thuận rút khỏi châu Âu (Brexit) bị phản đối dữ dội.

Đồng USD treo cao chủ yếu do đồng bảng Anh và Euro giảm mạnh.

Ba bộ trưởng của chính phủ Anh vừa nộp đơn từ chức do bất bình trước dự thảo thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May.  Cả Bộ trưởng Brexit, Bộ trưởng các vấn đề Bắc Ireland và Bộ trưởng Lao động của nước Anh đều từ chức. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay vẫn chìm ở đáy.

 Trước đó, hôm 14/11 Thủ tướng May cho biết đã thuyết phục thành công nội các ủng hộ bản dự thảo thỏa thuận rút khỏi Liên minh châu Âu (EU). Đây là tiền đề để 2 bên nhóm họp thượng đỉnh EU vào tháng 11 để thông qua thỏa thuận trước khi các bên trình cho cơ quan nghị viện phê duyệt. Theo kế hoạch, nước Anh sẽ chính thức rời khỏi EU vào ngày 29/3/2019.

Chính trường nước Anh ngay lập tức lâm vào một cuộc khủng hoảng, diễn ra ngay trong nội các của bà May.

Các thành viên từ chức cho rằng, bà May đã nhượng bộ EU và không tôn trọng ý nguyện của người dân.

Việc các thành viên nội các đồng loạt từ chức khiến chính phủ Thủ tướng Theresa May nói riêng và châu Âu có thể rơi vào một cuộc khủng hoảng. Lãnh đạo các nước EU sẽ gặp nhau vào ngày 25/11 tới để thông qua thỏa thuận. Tuy nhiên vào lúc này bà May đang đối mặt với nhiều khó khăn để thuyết phục 1uốc hội chấp nhận thỏa thuận.

Như vậy,  nỗ lực tìm một giải pháp để tránh một “biên giới cứng” với Ireland… hay còn gọi là Brexit mềm, sẽ gặp nhiều khó khăn.

Sau khi trượt khỏi đỉnh 16 tháng, đồng USD đang mạnh trở lại và tạo ra áp lực giảm giá lên vàng.

Đồng USD tăng giá còn do giới đầu tư vẫn chờ đợi thêm những phát biểu cứng rắn từ các quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về chính sách thắt chặt tiền tệ, tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới.

Nhiều nhà đầu tư cũng nghi ngờ kết quả của cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Argentina vào cuối tháng này.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 15/11 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 50-80 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 15/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng vẫn khá trầm lắng. Lượng khách tham gia giao dịch tại Doji theo chiều bán vàng ra chiếm ưu thế.

V. Minh

Kho vàng kỷ lục lịch sử: Nước đi chiến lược, Putin thách thức Donald Trump

Kho vàng kỷ lục lịch sử: Nước đi chiến lược, Putin thách thức Donald Trump

Nước Nga của ông Vladimir Putin và một loạt quốc gia khác có những động thái bất ngờ trong bối cảnh chính quyền ông Donald Trump dồn dập công bố những chính sách thiết lập lại các mối quan hệ quốc tế.