Giá vàng hôm nay 18/10 trên thế giới vẫn treo cao cho dù đồng USD tăng trở lại sau khi Mỹ ghi nhận một kỷ lục mới. Nhu cầu đối với vàng vẫn khá cao khi thị trường tài chính thế giới vẫn có thể rơi vào bất ổn bất cứ lúc nào.

Donald Trump liên tục đe dọa, ông lớn tháo chạy khỏi Trung Quốc

Mở cửa lúc 8h30 sáng 18/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20-10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 17/10.

Tới đầu giờ sáng 18/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.226 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.230 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 5,8% (76,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,7 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
Giá vàng có xu hướng tăng.

Giá vàng thế giới vẫn treo cao cho dù đồng USD tăng trở lại sau khi Mỹ ghi nhận một kỷ lục mới. Nhu cầu đối với vàng vẫn khá cao khi thị trường tài chính thế giới vẫn có thể rơi vào bất ổn bất cứ lúc nào.

Sau 2 phiên tăng dữ dội, giá vàng có dấu hiệu chùng lại sau khi thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ có phiên hồi phục ấn tượng, lấy lại được gần phân nửa số điểm mất đi trong 3 phiên trước đó.

Đồng USD tăng trở lại với những dấu hiệu tốt đẹp của nền kinh tế Mỹ đã gây áp lực lên đối với giá mặt hàng kim loại quý.

Đồng bạc xanh tăng mạnh lên trong bối cảnh chỉ số Dow Jones bật tăng gần 550 điểm khi các dữ liệu kinh tế tiếp tục mạnh mẽ và lợi nhuận công bố của nhiều doanh nghiệp đánh bại dự báo và thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trái ngược với lo ngại trước đó, nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Mỹ, nhất là trong lĩnh vực công nghệ bất ngờ báo cáo lợi nhuận khả quan. Một số công ty vốn hóa lớn như Goldman Sachs Inc., UnitedHealthGroup và Morgan Stanley đã khiến thị trường tăng trở lại.

Nền kinh tế Mỹ vẫn phát đi những tín hiệu khá tốt. Số lượng việc làm tạo mới tại Mỹ đã leo lên mức cao nhất mọi thời đại với 7,1 triệu việc làm trong tháng 8. Chỉ số niềm tin của Hiệp hội các nhà xây dựng nhà ở Mỹ cũng tăng 1 điểm lên 68 điểm vào tháng 10.

Sự hồi phục trở lại của chứng khoán Mỹ tạm thời đã giúp các chỉ số vượt qua được ngưỡng nhạy cảm, trung bình 200 ngày. Đó là 1 dấu hiệu cho thấy, nhiều khả năng đây chỉ là một sự điều chỉnh bình thường của TTCK Mỹ sau khi các chỉ số đã có chuỗi ngày tăng điểm kéo dài 10 năm.

Nỗi lo về cuộc chiến thương mại kéo giảm lợi nhuận của các doanh nghiệp Mỹ ngay trong quý 3 tạm thời lắng xuống nhưng về dài hạn vẫn là điều mà nhiều nhà đầu tư theo dõi sát sao để đưa ra các đánh giá chính xác.

Đây là lý do khiến đồng USD chưa thể tăng mạnh. Qua đó, vàng vẫn đang nhấp nhổm tăng tiếp.

Chứng khoán Mỹ ở mức cao do vậy có thể sẽ khó có thể có những đợt tăng mạnh như 2 năm vừa qua dưới thời ông Donald Trump.

Bên cạnh đó, thị trường tài chính thế giới cũng đang theo dõi chặt chẽ các cuộc đàm phán giữa Liên minh châu Âu (EU) và Anh về lộ trình Anh rời khỏi EU (Brexit). Những rủi ro liên quan tới sức khỏe tài chính của nước Ý cũng như bất ổn tại Trung Đông sau khi Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt Saudi Arabia nếu nước này liên quan tới vụ một nhà báo Mỹ mất tích tại Đại sứ quán Saudi Arabia tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Căng thẳng địa chính trị gia tăng và tâm trạng bi quan về tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá vàng.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 17/10 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước không đổi ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 17/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước sôi động hơn đôi chút sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng. Ghi nhận lượng khách tham gia giao dịch theo chiều khách mua vào chiếm ưu thế.

V. Minh

Chấn động liên tiếp, nước Mỹ u ám: Donald Trump nhận đau thương

Chấn động liên tiếp, nước Mỹ u ám: Donald Trump nhận đau thương

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo có thể gây tổn thương hơn nữa cho nền kinh tế Trung Quốc và không lùi bước trong cuộc chiến thương mại với Bắc Kinh