- Giá vàng hôm nay 18/11 tiếp tục lao dốc xuống mức thấp mới do giới đầu tư lại tháo chạy trước những diễn biến không thể lường trước của thị trường tài chính Mỹ sau khi ông Donald Trump trúng cử.

Mở cửa lúc 8h20 sáng 18/11, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 35,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 170 ngàn đồng so với giá cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 35,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,82 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 130 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 160 ngàn đồng chiều bán ra so với mức giá cuối giờ chiều 17/11.

Tính tới 5h10 sáng 18/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.216 USD/ounce sau một phiên lao dốc trên thị trường Mỹ. Đêm qua, giá vàng trên sàn New York tiếp tục tụt giảm có lúc xuống gần ngưỡng 1.210 USD.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 7,1 USD xuống 1.216,7  USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 14,5% (+154 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá gần 33,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

{keywords}
Giá vàng thế giới lao dốc.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục lao dốc xuống mức thấp nhất trong gần nửa năm qua cho dù đã giảm thảm hại trong vòng hơn một tuần liên tục. Thêm một lần nữa, giới đầu tư lại tháo chạy sau khi chứng kiến những diễn biến khó lường về thị trường tài chính Mỹ sau khi ông Donald Trump trúng cử.

Đồng đô-la Mỹ (USD) tiếp tục tăng lên mức cao mới trong hơn 1 thập kỷ qua. Thị trường chưa thực sự hết sốc sau khi ông Trump thắng cử với ý tưởng tăng chi tiêu thúc đẩy kinh tế. Đúng lúc đó, các chỉ số kinh tế Mỹ vừa được công bố lại cho thấy thêm những điểm tích cực. Sô lượng người thất nghiệp tính theo tuần bất ngờ giảm mạnh, trong khi số liệu về nhà cửa trong tháng 10 lại tăng mạnh ngoài dự tính.

Những phát biểu của người đứng đầu Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen theo hướng “sẽ tăng lãi suất sớm” cũng góp phần kéo đồng USD đi lên và gây áp lực xuống vàng. Trước đó, một số dự báo cho thấy, đồng bạc xạnh có thể mạnh hơn trong 1-2 năm tới dưới thời ông Trump. Trong khi đó, Nhật, Anh và EU có thể vẫn duy trì lãi suất ở mức thấp.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.231,1 USD/ounce và sau đó là 1.243,2 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất hôm qua: 1.211 USD/ounce và sau đó là mức thấp nhất tuần: 1.211 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng đang đứng ở mức thấp.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 17/11, giá vàng SJC vẫn cao hơn giá thế giới quy đổi khoảng 2,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC giảm nhẹ 10-20 ngàn đồng xuống phổ biến ở mức: 35,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 17/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,79 triệu đồng/lượng (mua) và 35,90 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, lượng lưu thông của kim loại quý khá “èo uột”, một phần do ảnh hưởng từ xu thế đi ngang của giá vàng thế giới, kết hợp với nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư thu hẹp lại. Thị trường khá dè dặt với những thông tin tác động đến kim loại quý. Trong đó, trọng tâm là thông tin liên quan tác động chính sách kinh tế từ phía Tổng thống đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ và những thông tin về khả năng tăng lãi suất của Fed từ nay tới giữa tháng 12.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.