Giá vàng hôm nay 20/11 tăng do đồng bạc xanh giảm trước những nghi ngờ về Đảng cộng hoà có thể thực hiện được cuộc cải cách thuế lịch sử hay không.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều bán ra.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,35 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,57 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hợp đồng tương lai trên sàn Comex của sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 1,27% đạt mức 1.294,41 USD/ounce, mức đóng cửa cao nhất trong tháng.

Hạ viện đã thông qua một dự luật giảm thuế doanh nghiệp và cắt giảm thuế cá nhân cho hầu hết các hộ gia đình vào năm 2018. Tuy nhiên, điều này có thể phải đối mặt với một cuộc đấu tranh gay gắt giữa các Đảng.

Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 10 của Mỹ tăng 0,1% trùng khớp với dự báo của thị trường sau khi tăng 0,5% trong tháng 9. Còn lạm phát tính theo năm trong tháng 10 tăng nhẹ lên 1,8% trong khi 5 tháng tháng trước ở mức 1,7% giảm mạnh từ mức cao đầu năm là 2,3%. Hiện mức lạm phát vẫn thấp hơn mức đề ra của Fed là 2%.

Dự báo giá vàng trong tuần, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho rằng giá vàng sẽ tăng. Nếu vượt được mốc 1.300 USD/ounce, giá vàng sẽ thực sự bứt phá.

Còn Jim Wyckoff, nhà phân tích của Kitco, cho biết phân tích kỹ thuật cũng cho thấy vẫn có lực hỗ trợ giá vàng tăng trong ngắn hạn.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,35 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,57 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

Theo đánh giá của Doji, thị trường vàng trong nước vẫn kỳ vọng về một xu hướng rõ ràng hơn trong ngắn hạn để nhà đầu tư có thêm nhiều cơ hội. Thị trường không có sự khác biệt so với các phiên trước đó, trong phiên các giao dịch mua bán phát sinh chủ yếu là nhu cầu nhỏ lẻ.

Nam Hải