Giá vàng hôm nay 21/10 tiếp tục giảm vào phiên giao dịch cuối tuần do đồng bạc xanh đang được hỗ trợ bởi những hy vọng về cải cách thuế lớn tại Mỹ.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10.000 đồng so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,32 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,54 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,52 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng giảm nhẹ cuối tuần

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của sàn New York Mercantile Exchange giảm 0,32% ở mức 1.285,85 USD.

Báo cáo mới nhất về tình hình kinh tế Mỹ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy, kinh tế nước này đã tăng trưởng tương đối trong giai đoạn tháng Chín đến đầu tháng Mười, bất chấp những ảnh hưởng của các siêu bão lên một số khu vực. Về cơ bản tình hình kinh tế Mỹ vẫn khá “khỏe mạnh”, và điều này có thể tiếp tục tạo áp lực đi xuống với giá vàng.

Hiện giới đầu tư đang tập trung xác định ai sẽ là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kế nhiệm bà Janet Yellen. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ sớm lựa chọn và công bố tên người đứng đầu Fed từ một danh sách năm ứng viên, trong đó có cả Chủ tịch đương nhiệm Janet Yellen.

Theo nhà phân tích Barnabas Gan thuộc OCBC, những thông tin có thể gây ảnh hưởng tích cực đến giá vàng thời điểm này chủ yếu là căng thẳng địa chính trị hơn là các chỉ số kinh tế cơ bản.

Thị trường vàng trong nước hôm qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng miếng ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải