Giá vàng hôm nay 21/12 vẫn giữ được đà tăng giá do đồng bạc xanh không lấy lại sức mạnh sau những lạc quan về kế hoạch cải cách thuế lớn nhất trong lịch sử.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 21/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 20/12.

Hợp đồng vàng giao vào tháng 2 giao dịch ở mức 1.266,8 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange.

Không ít nhà đầu tư có tâm lý rút khỏi thị trường để nghỉ Giáng sinh sớm. Bởi vậy, nhiều khả năng, thị trường vàng sẽ chỉ biến động trong biên độ hẹp.

Giới đầu tư hiện theo sát diễn biến của dự luật cải cách thuế, nhiều người dự đoán dự luật này sẽ có tác động tích cực tới tăng trưởng kinh tế Mỹ.

{keywords}
Vàng giữ giá

Trong khi đó, đồng bạc xanh giảm giá dù những lạc quan về cải cách thuế. Vàng nhạy cảm với những biến động trong đô la. Một đồng đô la yếu làm cho vàng ít tốn kém hơn cho người nắm giữ ngoại tệ.

Giá bạc phiên này giảm 0,3% xuống 16,08 USD/ounce, sau khi tăng chạm mức cao trong hai tuần trong phiên trước.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,33 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,55 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,53 triệu đồng/lượng.

Nam Hải