Giá vàng hôm nay 22/6 rơi mạnh xuống mức thấp nhất tháng 6 khi đồng USD tăng mạnh.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,70 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,89 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,87 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,56% xuống còn 1.267,40 USD/ounce.

Sự gia tăng đồng đô la làm cho vàng đắt hơn đối với chủ sở hữu ngoại tệ và do đó, làm giảm nhu cầu về kim loại quý. Trong khi đó, lợi suất Kho bạc dài hạn cũng phục hồi từ mức thấp nhất trong ba tuần, hỗ trợ sự tăng giá của đồng đô la.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết, ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất trong bối cảnh căng thẳng thương mại tiếp tục gia tăng. Trong bài phát biểu tại một diễn đàn do Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức tại Bồ Đào Nha, ông Powell cho biết với tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,8% (mức thấp nhất trong 18 năm) và lạm phát gần mức mục tiêu 2% của Fed, khả năng lãi suất tiếp tục tăng dần lên là rất cao.

{keywords}

Ngày 13/6 vừa qua, Fed quyết định nâng lãi suất lần thứ 2 trong năm, với mức lãi suất cho vay tăng từ 1,75% đến 2%. Việc tăng lãi suất lần này đã cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, mức tăng trưởng việc làm và lạm phát gần đạt tới mức mục tiêu của Fed.

Trong khi đó, ông Trump đã yêu cầu đại diện thương mại Mỹ đưa ra một danh sách các mặt hàng (Trung Quốc) sẽ bị áp thuế 10% với tổng trị giá 200 tỷ USD. Biện pháp này nhằm trả đũa quyết định của Bắc Kinh đánh thuế nhập khẩu lên hàng hóa của Mỹ với tổng trị giá 50 tỷ USD. Mức thuế này của Trung Quốc tương đương với loạt thuế đầu tiên mà ông Trump áp lên hàng Trung Quốc. Tin tức khiến các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu và hỗ trợ cho giá vàng.

Nhà phân tích Naeem Aslam thuộc ThinkMarkets nhận định giá vàng đang trong xu hướng đi xuống và chủ yếu do sự tăng giá của đồng USD.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải

Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/6: USD chờ vượt đỉnh, 'lửa nóng' toàn thị trường

Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/6: USD chờ vượt đỉnh, 'lửa nóng' toàn thị trường

Tỷ giá ngoại tệ ngày 21/6 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế hạ nhiệt đôi chút nhưng vẫn rập rình phá vỡ đỉnh cao mới 11 tháng vừa thiết lập. Trong nước, USD tự do tiếp tục lên cao.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/6: USD vọt lên đỉnh 11 tháng, Euro giảm sốc

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/6: USD vọt lên đỉnh 11 tháng, Euro giảm sốc

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/6 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng lên đỉnh cao mới trong 11 tháng. Trong nước, USD tự do đứng ở mức cao, trên ngưỡng 23 ngàn đồng.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 19/6: USD vọt lên đỉnh, Euro tụt giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 19/6: USD vọt lên đỉnh, Euro tụt giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 19/6 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế hạ nhiệt đôi chút nhưng vẫn ở vùng cao nhất 7 tháng. Trong nước, USD tự do vượt ngưỡng 23 ngàn đồng.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/6: Cuộc chiến Mỹ - Trung, USD giảm sâu

Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/6: Cuộc chiến Mỹ - Trung, USD giảm sâu

Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/6 giảm trong khi đó đồng yên Nhật ổn định. Các nhà đầu tư đang quan tâm tới diễn biến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.