logo - Giá vàng hôm nay 23/10 trên thế giới chịu sức ép khá lớn và đánh mất ngưỡng hỗ trợ nhạy cảm nhưng vẫn rập rình vọt lên bất chấp đồng USD đang tăng giá trở lại so với các đồng tiền khác.

Ẩn họa nội bộ Trung Quốc, đáng sợ hơn đòn hiểm của Donald Trump

Mở cửa lúc 8h30 sáng 30/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở chiều bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 22/10.

Tới đầu giờ sáng 23/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.223 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.226 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 6,1% (79,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,8 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
Giá vàng vẫn rập rình tăng.

Giá vàng thế giới hiện đang treo quanh ngưỡng trung bình 100 ngày (khoảng 1.224 USD/ounce) và vẫn đang rập rình vọt lên bất chấp đồng USD đang tăng giá trở lại so với các đồng tiền khác.

Vàng chịu áp lực giảm giá trong bối cảnh nhiều thị trường chứng khoán (TTCK) tăng mạnh trở lại trong phiên đầu tuần và những căng thẳng trên thị trường tài chính châu Âu tạm thời lắng dịu sau khi Moody’s giữ mức đánh giá tín nhiệm quốc gia của nước Ý không đổi, thay vì đánh tụt giảm như lo ngại của thị trường.

Vàng còn chịu áp lực sau khi chứng khoán châu Á, trong đó có chứng khoán Trung Quốc tăng trở lại sau khi Bắc Kinh hứa sẽ đưa ra các biện pháp kích thích để nhằm ổn định nền kinh tế số 2 thế giới, bù đắp những ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại mà ông Donald Trump châm ngòi từ hồi tháng 7.

Một đồng USD tăng trở lại cũng kìm hãm giá vàng.

Tuy nhiên, mức độ giảm giá của mặt hàng kim loại quý khá chậm. Vàng vẫn nằm trong ngưỡng 1218 - 1230 USD/ounce. Vàng không điều chỉnh giảm bao nhiêu sau khi bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố ngày 17/10 cho thấy Fed quyết tâm thắt chặt chính sách tiền tệ.

Hầu hết các thành viên trong ban hoạch định chính sách của Fed đều không thay đổi nhiều đánh giá về triển vọng kinh tế Mỹ, thậm chí một số ý kiến cho rằng kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tăng tốc.

Mặc dù vậy, đồng USD vẫn không thể tăng tiếp, thậm chí còn chịu áp lực giảm. Giới đầu tư đã nhận thấy sự lo ngại của Fed. Một số ý trong biên bản cho thấy Fed thận về những nguy cơ tiềm tàng đe dọa nền kinh tế thế giới.

Một đồng USD mạnh lên sẽ khiến hàng hóa Mỹ trở nên đắt đỏ và cuộc chiến thương mại sẽ căng thẳng hơn, gây ra tình trạng bất ổn đối với nhiều nền kinh tế và gây ra hiệu ứng domino trên phạm vi toàn cầu.

Về ngắn hạn, đồng USD có thể tăng trở lại do kỳ vọng tăng lãi suất trong tháng 12 tới nhưng về dài hạn đồng bạc xanh sẽ chịu áp lực giảm giá. Một đồng USD yếu hơn cũng là mong muốn của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung và mối quan hệ rạn vỡ giữa Saudi Arabia và phương Tây cũng là yếu tố có thể kéo giá vàng đi lên. Một số dự báo cho rằng, giá vàng có thể phục hồi về mức 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 18/10 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 10-20 ngàn đồng so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 22/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước không ghi nhận sự biến động, thị trường vàng trở về trạng thái nghỉ ngơi trầm lắng, các giao dịch thưa thớt ảm đạm. Ghi nhận trong phiên lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm tỷ lệ ưu thế.

V. Minh

Ẩn họa nội bộ Trung Quốc, đáng sợ hơn đòn hiểm của Donald Trump

Ẩn họa nội bộ Trung Quốc, đáng sợ hơn đòn hiểm của Donald Trump

Hàng loạt cuộc chiến mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nhắm vào Trung Quốc khiến Bắc Kinh lo ngại. Tuy nhiên, có những mối nguy cơ ẩn bên trong cường quốc châu Á còn đáng sợ hơn thế.