Giá vàng hôm nay 23/9 tăng trở lại sau khi xuống mức thấp nhất trong ba tuần qua. Căng thẳng chính trị tại Triều Tiên đã khiến các nhà đầu tư tìm tới vàng là kênh trú ẩn an toàn.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn ở chiều mua vào so với hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,50 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,72 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tương lai trên sàn Comex tăng 6,81 USD ở mức  1.301,69 USD/ounce. Giá bạc tương lai tăng 0,43% lên mức 17,09 USD/ounce.

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ trở lại khiến cho giá vàng bật tăng. Tổng Thống Trump trong bài phát biểu trước Liên hợp quốc  đã có những lời lẽ khá gay gắt khi nói về chương trình hạt nhân của Triều Tiên và sẵn sàng hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên để bảo vệ nước Mỹ và  các đồng minh của mình.

Giá vàng đã vụt lên sau khi giảm điểm xuống mức thấp nhất 3 tuần do đồng USD tăng giá trước khả năng FED tăng lãi suất trong tháng 12. Biên độ giao dịch 1293$ – 1300$/ounce. 

{keywords}
Vàng tăng trở lại

Nhìn về dài hạn, Trey Reik, chiến lược gia tại Sprott Asset Management, cho rằng các yếu tố đẩy vàng tăng giá vẫn còn, nhất là khi sức tăng của nền kinh tế toàn cầu chưa vững.

Thị trường vàng trong nước ngày  hôm qua, giá vàng miếng tại Hà Nội được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải