Giá vàng hôm nay 24/3 chạm mức cao nhất trong vòng 2 tuần do giới đầu tư tìm kiếm vàng như tài sản đầu tư an toàn khi căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc đang lên cao.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,88 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 170 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,80 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,02 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng tương lai giao tháng 4 tăng 0,7% ở mức 1.336,70 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Trong khi đó giao dịch vàng trên Kitco tăng 0,63% ở mức 1,337 USD/ounce

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký bản ghi nhớ sắc lệnh áp thuế trả đũa lên khoảng 60 tỉ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Việc này làm dấy lên lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu.

{keywords}
Chạm mức cao nhất trong vòng 2 tuần

 Trong khi đó, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 23/3 cũng công bố kế hoạch áp thuế đánh vào lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ. Động thái này có thể là biện pháp trả đũa sau quyết định “trừng phạt” thương mại của Mỹ.

Giá vàng châu Á tăng 1% trong phiên ngày 23/3 do đồng USD và chứng khoán đồng loạt giảm giữa bối cảnh giới đầu tư vội vã tìm đến tài sản an toàn.

Chuyên gia phân tích Ji Ming thuộc Shandong Gold Group nhận định một cuộc chiến thương mại sẽ gây phương hại cho cả nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc…Bất kỳ sự tổn hại nào đối với nền kinh tế Mỹ sẽ làm giảm giá trị đồng USD và đẩy giá vàng đi lên.

Masafumi Yamamoto, chuyên gia chiến lược ngoại hối của Mizuho Securities tại Tokyo, trả lời phỏng vấn Reuters rằng, về lâu dài, các chính sách bảo hộ của Mỹ có thể tiêu cực, từ đó hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến thương mại và nền kinh tế toàn cầu. Bên cạnh đó, giá vàng còn nhận được lực đẩy từ việc đồng bạc xanh giảm giá và thị trường chứng khoán Mỹ mất điểm.

Theo Hareesh, giá vàng có thể cao hơn và ổn định ở mức 1.360 USD/oune. Đây là một tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư kim loại quý. Các nhà phân tích tại OCBC Bank cho hay, tăng trưởng và thương mại toàn cầu có thể bị ảnh hưởng trong năm 2018 và có thể kéo dài hơn nữa.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,79 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,84 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 22/3.

Nam Hải