Giá vàng hôm nay 24/8 tăng khá mạnh và đứng trước một bước nhảy kỷ lục do đồng USD suy yếu. Giới đầu tư tiếp tục lo lắng về nền kinh tế Mỹ cũng như các chính sách của chính quyền Donald Trump.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 24/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 23/8.

Tới đầu giờ sáng 24/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.288,9 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.295,3 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,9% (+138 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 700 ngàn đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Giá vàng thế giới đêm qua tăng khá mạnh và đứng trước một bước nhảy kỷ lục do đồng USD suy yếu. Giới đầu tư tiếp tục lo lắng về nền kinh tế Mỹ cũng như các chính sách của chính quyền Donald Trump.

Vàng đang tăng đều đặn và treo ở sát mức 1.300 USD/ounce. Giá vàng tăng khá mạnh trên thị trường Mỹ chủ yếu do đồng USD giảm giá so với các đồng tiền chủ chốt khác và nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới suy giảm.

Nhiều thị trường chứng khoán thế giới đang hướng tới một tháng 8 khá đen tối và sắp đối mặt với một thời kỳ thường rất ảm đạm trong tháng 9 và tháng 10.

Đồng USD giảm mạnh so với euro và đồng yen Nhật bởi nỗi lo về cuộc cải cách thuế của Mỹ đang nổi lên và những bất ổn của trong các chính sách kinh tế của nền kinh tế số 1 nước Mỹ vẫn nổi cộm.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ tín hiệu về lãi suất trên thị trường tài chính thế giới trong cuộc họp lãnh đạo ngân hàng trung ương các nước vào cuối tuần này.

Đồng bạc xanh giảm còn do giới đầu tư lo ngại thương mại của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng sau khi tổng thống Donald Trump dọa đóng cửa chính phủ nếu không được xây tường ngăn Mexico và cảnh báo chấm dứt Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) với Canada và Mexico.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là 1.300 USD/ounce và sau đó là 1.307 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm hôm đầu tuần: 1.286,2 USD/ounce và sau đó là 1.280 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 23/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới biến động trước thềm cuộc họp của các ngân hàng Trung ương. Giá vàng trong nước cũng đã có những “rung lắc” trong biên độ hẹp kết hợp với điều chỉnh giảm nhẹ.

Nhìn chung, không khí trên thị trường giao dịch kim quý trong nước không ghi nhận thêm những chuyển biến đáng kể. Phần lớn các nhà đầu tư đều chọn phương án đứng ngoài thị trường để chờ đón nhữngthông tin rõ ràng hơn, từ đó tìm kiếm cơ hội đầu tư tối ưu nhất.

V. Minh