- Giá vàng hôm nay 25/1 vẫn treo cao ở sát vùng đỉnh 2 tháng do cầu đầu tư vào vàng lớn. Đồng USD hồi phục nhẹ cũng chưa thể gây áp lực lên giá vàng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 25/1, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với giá cuối giờ chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều 24/1.

Tới đầu giờ sáng 25/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.209 USD/ounce, giảm 8 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 4,2 USD/ounce xuống 1.211,4 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 13,8% (+147 USD/ounce) so với đầu năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 33,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng vẫn treo ở mức cao.

Giá vàng thế giới đêm qua vẫn treo ở sát mức cao nhất trong 2 tháng do các quỹ đầu tư lớn đang đẩy mạnh nắm giữ vàng tuần thứ 2 liên tiếp. Các quỹ đã mua vàng vào trong bối cảnh bất ổn địa chính trị gia tăng khi Mỹ có tổng thống mới ông Donald Trump.

Sự chậm chạm của ông Donald Trump trong việc làm rõ các chính sách mà ông đã vạch ra trong chiến dịch tranh cử đã khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một loại tài sản để phòng tránh rủi ro.

Ông Trump hiện chưa có thái độ rõ ràng với Trung Quốc. Các chính sách kích thích kinh tế cũng không được đề cập tới.

Trong khi đó, những quyết định đầu tiên của ông Trump lại là thông tin tích cực đối với vàng. Ông Trump đã ký sắc lệnh rút nước Mỹ ra khỏi TPP; tạm dừng tuyển dụng công chức làm việc cho chính phủ liên bang.

Vấn đề Brexit có diễn biến mới. Tòa án nước Anh vừa ra phán quyết yêu cầu chính phủ Anh phải có sự phê chuẩn của Quốc hội mới được kích hoạt tiến trình rời Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, đây vẫn là một vấn đề có thể khiến vàng tăng giá. Ngày 24/1, Chính phủ Anh cho biết sẽ trình dự thỏa luật trong vài ngày tới để có thể kịch hoạt tiến trình rời EU.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giảm của vàng chưa rõ ràng. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao phiên liền trước: 1.220,1 USD/ounce và sau đó là 1.225 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.209 USD/ounce và sau đó là 1.200 USD/ounce.

{keywords}
Thị trường vàng trong nước chưa sôi động.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh thêm khoảng 70-120 ngàn đồng/lượng. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,87 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, với đà tăng thiết lập ở phiên giáp Tết Nguyên đán, thị trường vàng trong nước có phần nhỉnh hơn so về số lượng phát sinh giao dịch ở cả chiều mua và chiều bán.

Kim loại quý đã có phiên bật tăng trở lại sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump. Chính sách của người đứng đầu quốc gia số 1 thế giới này có thể ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng của giá vàng.Trong ngắn hạn nhiều nhà đầu tư cho rằng chính sách mới của tân tổng thống Mỹ có thể làm tổn thương nền kinh tế Mỹ, đồng thời tạo cơ hội cho vàng tiếp tục là kênh trú ẩn an toàn.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.