Giá vàng hôm nay 25/12điều chỉnh giảm nhiệt khi chuyển sang phiên cận cuối tuần, mức giảm về quanh ngưỡng 36,20 triệu đồng/lượng. So với đầu tuần giá vàng trượt giảm khoảng 300 nghìn đồng mỗi lượng.

Thị trường thế giới giao động trong biên độ hẹp do thiếu vắng các thông tin kinh tế quan trọng của Mỹ. Các nhà phân tích thị trường hàng hóa cho rằng, sự điều chỉnh của đồng USD sẽ là cơ hội để mua vào.

Kim loại quý tiếp tục giảm giá khi đồng USD đang được giao dịch ở mức cao nhất trong vòng 14 năm qua. Các nhà đầu tư cho rằng, kinh tế toàn cầu đang dần vượt qua được những thời điểm khó khăn.

{keywords}

Từ khi chủ tịch của Fed bà Yellen nói rõ quan điểm của Fed về việc sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2017 cùng với đó những nhận xét lạc quan về thị trường lao động của Mỹ đang khiến cho thị trường vững niềm tin vào việc đồng USD sẽ tiếp tục mạnh lên.

Áp lực giảm đối với vàng tăng lên sau khi số liệu phát đi hôm 22/12 tại Mỹ cho thấy số đơn đặt hàng mới tháng 11 tăng vượt dự báo. Cùng lúc, tốc độ tăng trưởng GDP từ mức 3.2% lên 3.5%. Đây là một tín hiệu lạc quan cho thấy nền kinh tế số một thế giới đang dần hồi phục kể từ sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Thị trường vàng trong nước có xu hướng đi ngang và giảm dần là diễn biến chính, mức giá cao nhất trong tuần niêm yết tại: 3615-36,55 triệu đồng/lượng trong khi mức giá thấp nhất niêm yết tại: 35,95-36,23 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng vẫn duy trì ở mức cao. Điều này càng kéo giãn biên độ chênh lệch giữa giá trong nước và quốc tế ngày càng vênh xa, có thời điểm sự “lệch pha” này lên tới 5 triệu đồng mỗi lượng.

Phiên cuối tuần, vàng SJC niêm yết tại Doji mua vào bán ra lần lượt là 36,13-36,45 triệu đồng/lượng.Vàng SJC niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), ở mức 35,76-36,46 triệu đồng/lượng.

Theo nhận định của Doji, sự “chuyển mình” chậm chạp của giá vàng trong những phiên gần đây chính là nguyên nhân chính dẫn tới không khí giao dịch trầm lắng. Trong dài hạn kim quý vàng vẫn được coi là tài sản hấp dẫn với tính thanh khoản cao để chống đỡ lại với sự lạm phát và khủng hoảng kinh tế – xã hội.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.