Giá vàng hôm nay 26/4 tiếp tục chịu áp lực và đe dọa giảm tiếp do dòng tiền tháo chạy sau khi một nỗi lo mang tính xu hướng toàn cầu được giải tỏa. Tuy nhiên, bão tố và bất ổn vẫn còn ở phía trước.


Mở cửa lúc 8h30 sáng 26/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 80 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 60 ngàn đồng chiều bán ra so với giá chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC sáng 25/4 ở mức 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và hiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 25/4.

Tới đầu giờ sáng 26/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.267,2 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 7,8 USD xuống 1.269,7 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 10,1% (+116 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,6 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay chịu áp lực giảm.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục chịu áp lực và đe dọa giảm tiếp do dòng tiền tháo chạy sau khi một nỗi lo mang tính xu hướng toàn cầu được giải tỏa. Tuy nhiên, bão tố và bất ổn vẫn còn ở phía trước.

Đây là phiên thứ 3 liên tiếp dòng tiền ồ ạt đổ sang các loại tài sản có độ rủi ro cao, trong đó có chứng khoán sau khi nỗi lo về xu hướng dân túy và chủ nghĩa bảo hộ dân tộc chùng lại tại châu Âu.

Cuộc bầu cử vòng 1 tại Pháp với chiến thắng của ứng cử viên trung lập Emmanuel Macron trước ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen đã khiến nỗi lo về khả năng EU tan vỡ lắng xuống. Nỗi lo Frexit (Pháp rút khỏi EU) không còn đè nén khi mà khả năng ông Macron thắng cử hôm 7/5 tới là rất lớn.

Dòng tiền đổ vào chứng khoán đã khiến vàng giảm giá mạnh.

Giới đầu tư dường như quên mất những căng thẳng gia tăng giữa Mỹ với Triều Tiên và Nga. Đây là những yếu tố có thể kéo vàng tăng vọt trở lại.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.275 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.266 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước biến động trái chiều, tăng giảm khoảng 20-30 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 25/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, áp lực từ xu hướng giảm của thị trường vàng thế giới sau kết quả vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp đã thúc đẩy các nhà đầu tư bán vàng ra và tạo đà đi lên cho thị trường chứng khoán. Theo đó, thị trường vàng trong nước cũng hạ nhiệt theo. So với cùng thời điểm của tuần trước, mỗi lượng vàng miếng sụt giảm khoảng 300 nghìn đồng.

Diễn biến giảm đầu tuần sau khi tăng nhẹ ở các phiên trong tuần trước khiến nhà đầu tư vàng trong nước đắn đo đối với quyết định đầu tư của mình. Phần lớn các nhà đầu tư vẫn đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm những thông tin mới rõ ràng hơn về xu hướng của kim quý vàng trong tuần mới này.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.