Giá vàng hôm nay 26/9 trên thế giới tiếp tục xu hướng tăng do đồng USD yếu trong bối cảnh giới đầu tư bắt đầu nghĩ tới khả năng Mỹ có thể thay đổi chính sách sau những quyết định chấn động của ông Donald Trump.

Sức mạnh thực sự Donald Trump khiến Trung Quốc yếu đuối phản đòn

Donald Trump nói là làm: Đòn thẳng tay, dìm hàng Trung Quốc

Mở cửa lúc 8h30 sáng 26/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đôngi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 25/9.

Tới đầu giờ sáng 26/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.202 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.214 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 7,7% (100,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng do đồng USD yếu trong bối cảnh giới đầu tư bắt đầu nghĩ tới khả năng Mỹ có thể thay đổi chính sách sau những quyết định chấn động của ông Donald Trump.

Đồng USD giảm ngay trước thềm cuộc họp Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm 25-26/9 với khả năng gần như chắc chắn ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay với mức tăng 25 điểm phần trăm.

Đồng bạc xanh giảm chủ yếu do giới đầu tư bắt đầu nghĩ tới khả năng Fed có thể đã nhận biết sớm về khả năng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung sẽ kéo dài theo những tuyên bố và lập trường của tổng thống Donald Trump.

Một cuộc chiến thương mại kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới nền kinh tế Mỹ và rất có thể Fed sẽ tính toán và xem xét lại chính sách tiền tệ của mình.

Trước đó, Fed có kế hoạch tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ với khả năng tăng lãi suất thêm 2 lần vào cuộc họp 25-26/9 và cuộc họp tháng 12 cũng như thêm khoảng 3 lần trong năm 2019. Tuy nhiên, ở vào thời điểm hiện tại, sau khi ông Donald Trump kích hoạt cuộc chiến thương mại và liên tục leo thang lên mức cao mới, nhiều khả năng Fed sẽ phải xem xét lại chính sách thắt chặt tiền tệ của mình.

Một khi Fed chậm lại quá trình tăng lãi suất thì đồng USD có thể sẽ đảo chiều xu hướng đi lên và vàng sẽ có cơ hội để tăng trở lại.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 25/9 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 50-70 ngàn đồng/lượng so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 25/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, các giao dịch phát sinh chỉ mang tính nhỏ lẻ, số lượng khách tham gia khá mỏng khiến bức tranh thị trường chung diễn ra trầm lắng, tẻ nhạt.

Các chuyên gia cho rằng, ở thời điểm nhạy cảm khi thị trường thế giới vẫn chấp chới đan xen xu hướng tăng giảm do ảnh hưởng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, các nhà đầu tư trong nước nên giao dịch cân đối an toàn, nhằm tối ưu hoá lợi nhuận.

V. Minh

Gánh nợ 800 triệu USD, đại gia Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Gánh nợ 800 triệu USD, đại gia Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Doanh nghiệp của ông Lê Phước Vũ tiếp tục rơi vào tình trạng khó khăn trong khoảng vài năm qua. Những thương vụ mua bán cổ phiếu lời đậm không thể cứu túi tiền của đại gia này.

Mất ngàn tỷ, đại gia Bùi Thành Nhơn vẫn không ngừng tung tiền thâu tóm

Mất ngàn tỷ, đại gia Bùi Thành Nhơn vẫn không ngừng tung tiền thâu tóm

Cổ phiếu Novaland giảm liên tục khiến túi tiền của ông Bùi Thành Nhơn tụt giảm cả ngàn tỷ nhưng đại gia kín tiếng, vốn là cử nhân thú y chuyển sang lĩnh vực bất động sản này vẫn là một tỷ phú USD ngầm.

Tỷ phú Trần Đình Long áp đảo, đại gia Lê Phước Vũ gặp khó

Tỷ phú Trần Đình Long áp đảo, đại gia Lê Phước Vũ gặp khó

Ông chủ Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long tiếp tục gia tăng vị thế của mình trong ngành thép và khiến các đối thủ rơi vào tình trạng khó khăn. Túi tiền của vị tỷ phú USD thứ 3 của Việt Nam vẫn không ngừng gia tăng.