- Giá vàng hôm nay 27/1 quay đầu lao dốc xuống mức thấp nhất trong 2 tuần ngay sau khi nước Mỹ ghi nhận một kỷ lục trong vòng 120 năm qua.

Tới đầu giờ sáng 27/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.188,5 USD/ounce, giảm 9 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 8,2 USD/ounce xuống 1.189,6 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 3,3% (+38 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 32,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4,1 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh.

Giá vàng thế giới đêm qua quay đầu giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 2 tuần sau khi nước Mỹ ghi nhận một kỷ lục trong vòng 120 năm qua. Chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ lần đầu tiên trong 120 năm qua đóng cửa ở trên ngưỡng 20.000 điểm một cách “dễ như trở bàn tay”.

Cú bứt phá của chứng khoán Mỹ và nhiều TTCK trên thế giới đã gây áp lực rất lớn lên mặt hàng kim loại quý.

Vàng giảm mạnh còn do giá xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ tâm lý quan trọng 1.200 USD/ounce. Áp lực bán kỹ thuật đã đẩy giá của mặt hàng này xuống sâu.

Thông tin vừa được công bố về nhu cầu vàng vật chất giảm 20% trong năm 2016 và dự báo của Ngân hàng Thế giới cho rằng vàng có thể giảm 7% trong năm 2017 cũng đã góp phần khiến vàng giảm giá.

Với những tín hiệu cương quyết vực dậy nền kinh tế và mang việc làm tới cho người dân Mỹ của tân tổng thống Donald Trump, dòng tiền đang bị hút đổ dồn vào TTCK.

Mặc dù vậy, ở chiều ngược lại, vàng được dự báo vẫn có cơ hội tăng rõ ràng ngay trong năm 2017 trong bối cảnh thế giới bất định và các thị trường tài chính thường xuyên biến động mạnh, khó xác định.

Cơ quan tư vấn kim loại quý hàng đầu thế giới Thomson Reuters GFMS (nơi cung cấp thông tin và dữ liệu cho Hội đồng Vàng Thế giới) cho rằng những căng thắng chính trị liên quan tới tổng thống Trump và tiến trình rời EU của Anh cùng với những cuộc bầu cử tại châu Âu có thể khiến nhu cầu vàng tăng lên. GFMS dự báo giá vàng bình quân 2017 sẽ đạt 1.259 USD/ounce.

{keywords}
Giá vàng trong nước vẫn treo cao.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá đang trở lại. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.200 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao phiên liền trước: 1.202,3 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là 1.180 USD/ounce và sau đó là 1.175 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch cuối cùng trước khi sang năm Đinh Dậu (ngày 25/1 - 28 Tết), giá vàng trong nước vẫn treo ở mức khá cao. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.