Giá vàng hôm nay 27/5 chịu áp lực từ đồng bạc xanh tăng giá và lãi suất trái phiếu Mỹ giữ ở mức cao.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange 0,18% xuống còn 1.302,6 USD/ounce.

Đồng USD vẫn đứng vững sau khi đã rơi xuống mức thấp hai tuần so với đồng yen. Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Tuần qua, giá vàng đang được hưởng lợi từ sự bất ổn địa chính trị sau thông tin Tổng thống Trump hủy bỏ cuộc gặp thượng đình Mỹ – Triều dự kiến diễn ra vào tháng 6.

{keywords}

Ở diễn biến khác, Fed có thể sẽ sớm thực hiện lần tăng lãi suất tiếp theo, nhưng đồng thời cũng cho biết Fed sẽ để cho lạm phát tăng cao hơn mức mục tiêu một thời gian.

Theo chuyên gia Philip Newman thuộc công ty tư vấn đầu tư trên thị trường kim loại quý Metals Focus, giá vàng sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong quý này và có thể cả quý tới.

Tuy nhiên, với những lo ngại về các khoản nợ của nước Mỹ cũng như cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới, đồng USD vẫn có thể yếu đi và giá vàng sẽ phục hồi vào khoảng cuối năm nay.

Thị trường vàng trong nước ghi nhận mức giá thấp nhất tại 36,51-36,61 triệu đồng/lượng và mức giá cao nhất ghi nhận tại: 36,62-36,72 triệu đồng/lượng.Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 110 nghìn đồng.

Theo đánh giá của Doji, đan xen các phiên trong tuần, thị trường vàng trong nước vẫn ghi nhận hoạt động phát sinh ở cả chiều mua lẫn bán, nhưng không có các mã giao dịch nổi trội. Các nhà đầu tư dường như vẫn còn dè dặt và tập trung chính là những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Phiên cận cuối tuần, các giao dịch phát sinh phần nào sôi động hơn.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,75 triệu đồng/lượng.

Bảo Hân

Giá vàng hôm nay 26/5: Vừa hồi phục đã quay đầu giảm nhanh

Giá vàng hôm nay 26/5: Vừa hồi phục đã quay đầu giảm nhanh

Giá vàng hôm nay 26/5 giảm do đồng bạc xanh tăng giá. Tại thị trường châu Á, các nhà đầu tư đồng loạt chốt lời.

Giá vàng hôm nay 25/5: Thất vọng từ Mỹ, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 25/5: Thất vọng từ Mỹ, vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 25/5 trên thế giới quay đầu tăng nhanh sau khi cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ của Mỹ thời kỳ tổng thống Donald Trump phát ra những thông điệp khá thất vọng.

Giá vàng hôm nay 24/5: USD biến động mạnh, vàng chao đảo

Giá vàng hôm nay 24/5: USD biến động mạnh, vàng chao đảo

Giá vàng hôm nay 24/5 trên thế giới chao đảo, tăng lên sát ngưỡng 1.300 USD/ounce rồi quay đầu tụt giảm nhanh do đồng USD biến động mạnh theo những tín hiệu từ cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ Mỹ.