Giá vàng hôm nay 28/8 trên thế giới tăng trở lại và giữ được trên ngưỡng nhạy cảm do đồng USD rớt thảm hại sau khi Fed bất ngờ đồng điệu với tổng thống Donald Trump trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế Mỹ.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 28/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 27/8.

Tới đầu giờ sáng 28/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.206 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.212 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 7,4% (96,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới tăng trở lại và giữ được trên ngưỡng nhạy cảm do 1.200 USD/ounce đồng USD rớt thảm hại sau khi Fed bất ngờ đồng điệu với tổng thống Donald Trump trong nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế Mỹ.

Giá vàng giảm chủ yếu do đồng USD giảm mạnh trong tuần vừa qua và chưa thể quay đầu tăng trở lại.

Trong tuần trước USD đã chứng kiến một tuần giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2018 sau khi giới đầu tư đón nhận một tín hiệu đầy bất ngờ từ chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell.

Trước đó, Fed đã phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông chủ Nhà Trắng tỏ ra thất vọng trước tốc độ tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ Fed.

Tuy nhiên, trong cuộc họp tại Jackson Hole, Wyoming hôm cuối tuần qua ông Jerome Powell lại bày tỏ một tiếp cận thận trọng đối với chính sách tiền tệ, theo hướng lãi suất sẽ tăng một cách từ từ.

Phát biểu tại Jackson Hole, Wyoming, ông Powell cho biết, tăng lãi suất từ từ là cách tốt nhất để bảo vệ đà phục hồi của nền kinh tế Mỹ, giữ tăng trưởng việc làm ở mức cao và có thể kiểm soát được lạm phát.

Ông Powell khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng nóng và các nhà hoạch định chính sách dự định tiếp tục tiến trình tăng dần lãi suất. Những lời tái khẳng định của Fed cho thấy các bước đi tiếp theo của ngân hàng trung ương này có xu hướng giống với mong muốn của ông Trump.

Cả Wall Street và Main Street đều tìm kiếm giá vàng cao hơn trong tuần này dựa trên khảo sát vàng Kitco News hàng tuần. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 53% tăng, 12% giảm, 35% trung lập. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, các nhà đầu tư nhận định về giá vàng tuần này: 45% tăng, 39% giảm, 16 % quan điểm trung lập.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.220 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.200 USD/ounce và sau đó là: 1.190 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 27/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 50-60 ngàn đồng so với phiên áp cuối tuần trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 27/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, đà tăng của giá vàng thế giới giúp cho kim quý vàng trong nước có màn bứt tốc về giá. Tuy nhiên, mức độ tham gia thị trường không được đánh giá thành công khi mà lưu lượng tham gia thị trường mỏng chủ yếu là các phát sinh nhỏ lẻ. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

V. Minh

Giàu hơn cả Bầu Đức, Trương Gia Bình: Đại gia này vừa nhận quả đắng bẽ bàng

Giàu hơn cả Bầu Đức, Trương Gia Bình: Đại gia này vừa nhận quả đắng bẽ bàng

Túi tiền của cựu diễn viên Nguyễn Ảnh Nhượng Tống tiếp tục bốc hơi, cả ngàn tỷ đồng. Cổ đông lớn bán lỗ thảm hại.

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Nguyên Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên sau khi sang làm CEO của Ngân hàng An Bình (ABBank) của đại gia Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT đế chế bất động sản Geleximco.

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Nhiều ngân hàng lãi lớn trong 6 tháng đầu năm, trong đó có phần lớn từ xử lý 'của tồn kho' hay của để dành như nợ xấu, cổ phần sở hữu chéo.

Mỗi tháng kiếm hơn ngàn tỷ, đại gia Việt nhiều tiền chưa từng có

Mỗi tháng kiếm hơn ngàn tỷ, đại gia Việt nhiều tiền chưa từng có

Không hiếm các đại gia có lợi nhuận hơn 1.000 tỷ/tháng, quy mô và túi tiền của các đại gia lên cao chưa từng có.