Giá vàng hôm nay 29/5 tăng lên mức cao nhất trong vòng một tháng do những bất ổn về kinh tế và chính trị càng khiến các nhà đầu tư tìm trú ẩn ở kim loại quý.


Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng với hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,39 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,61 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,59 triệu đồng/lượng.

Vàng giao tháng 6 đóng cửa tăng 0,82% lên mức 1.266,65 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Trong tuần, kim loại quý tăng 1,16%.

Vàng vẫn tăng giá ngay cả khi đồng USD tăng trở lại. Chỉ số đô la Mỹ, đánh giá sức mạnh của đồng bạc xanh tăng 0,2% lên 97,33 vào cuối ngày thứ sáu sau khi chạm mức cao nhất trong một tuần là 97,47 trước đó.

{keywords}

Nhu cầu vàng tiếp tục được củng cố bởi kỳ vọng về gói kích thích tài chính của chính quyền Trump đã phai mờ trong bối cảnh bất ổn chính trị tại Washington. Tâm lý nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng bởi những lo ngại rằng hệ thống chính trị Mỹ có thể bị khủng hoảng, cản trở các nhà lập pháp thúc đẩy cải cách thuế hoặc chi tiêu. Vàng được sử dụng như là một khoản đầu tư thay thế trong thời gian bất ổn chính trị và tài chính.

Trong tuần, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo việc làm của Mỹ để có thêm dấu hiệu về lộ trình tăng lãi suất của Fed vào cuối năm nay. Trong khu vực đồng Euro, các nhà đầu tư sẽ chờ dữ liệu lạm phát hàng tháng để đánh giá thời điểm Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể bắt đầu rút khỏi chương trình mua tài sản khổng lồ của mình.

Thị trường vàng trong nước tuần qua ghi nhận mức giao dịch 36,50-36,58 triệu đồng/lượng, mức giá thấp nhất ghi nhận ở mức: 36,37-36,45 triệu đồng/lượng. 

Kết thúc phiên cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.