Giá vàng hôm nay 3/6 giảm nhẹ, thị trường đang khá yên lặng sau khi các nhà đầu tư tiếp tục nghe ngóng những diễn biến mới từ nền kinh tế Mỹ.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.295 USD/ounce, giảm 0,4%. Các nhà quan sát ước tính tính chung cả tuần, giá vàng giao ngay tại Mỹ giảm khoảng 0,5%.

Chiến lược gia Philip Streible, thuộc RJO Futures, nhận định thị trường vàng phiên này không nhận được hỗ trợ trước sự mạnh lên của đồng bạc xanh và diễn biến địa chính trị không có gì mới.

{keywords}

Căng thẳng chính trị và kinh tế có thể hỗ trợ giá vàng lên một mức nhất định, song đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng tăng lãi suất trong tháng này đã phần nào kìm hãm đà tăng này.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý I/2018 tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mức 2,3% đưa ra trước đây.

Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ đã tăng trong tháng Tư và lạm phát tiếp tục tăng đều đặn, qua đó càng làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất. Lãi suất cao thường tiếp sức cho đồng USD và đẩy lợi suất trái phiếu lên, qua đó gây sức ép cho giá vàng.

Ở diễn biến khác, Washington bắt đầu áp dụng các mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ Canada, Mexico và Liên minh châu Âu (EU) từ ngày 1/6. Thông báo này của Bộ trưởng Tài chính Wilbur Ross đã ngay lập tức khơi mào các động thái trả đũa từ phía Mexico, Canada cũng như phản ứng quyết liệt từ EU.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,580 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,73 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước chuyển động khá ổn định với mức biến động giá giữa phiên trong tuần không chênh lệch đáng kể. Theo đó mức giá thấp nhất ghi nhận tại: 36,58-36,66 triệu đồng/lượng, trong khi mức cao nhất ghi nhận: 36,64-36,72 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 60 nghìn đồng.

Diễn biến giá ít biến động kết hợp tâm lý do dự của nhà đầu tư khiến khối lượng tham gia thị trường giảm đáng kể. Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường trong nước cần thêm thời gian để nhận định xu hướng và những biến động giá mạnh mẽ hơn từ giá vàng quốc tế để dẫn dắt, thu hút thị trường vàng trong nước.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 2/6: Chìm sâu trong chuỗi ngày giảm giá

Giá vàng hôm nay 2/6: Chìm sâu trong chuỗi ngày giảm giá

Giá vàng hôm nay 2/6 giảm khi đồng bạc xanh tăng khi bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng được công bố và lo ngại về chiến tranh thương mại kéo dài.

Giá vàng hôm nay 1/6: USD rời đỉnh cao, vàng chưa thoát đáy

Giá vàng hôm nay 1/6: USD rời đỉnh cao, vàng chưa thoát đáy

Giá vàng hôm nay 1/6 trên thế giới tăng khá khiêm tốn và vẫn quanh đáy 2018 bất chấp đồng USD rời đỉnh cao, giảm khá nhanh do giới đầu tư lo ngại căng thẳng Trung Mỹ.

Giá vàng hôm nay 31/5: Thế giới biến động, vàng xuống đáy 2018

Giá vàng hôm nay 31/5: Thế giới biến động, vàng xuống đáy 2018

Giá vàng hôm nay 31/5 trên thế giới dậm chân ở đáy 2018 bất chấp hàng loạt các tin hỗ trợ dồn dập xuất hiện trên thị trường tài chính thế giới. Đồng USD hạ nhiệt sau khi lên đỉnh 6 tháng nhưng vẫn có khả năng tăng tiếp.