Giá vàng hôm nay 5/4 trên thế giới tiếp tục tăng vọt lên đỉnh do đồng USD vẫn yếu và các thị trường đối mặt với một rủi ro cực lớn, hàng chục năm mới có thể xảy ra một lần.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 5/4, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 110 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 90 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 4/4.

Tới đầu giờ sáng 5/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.343 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.345 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 3,1% (40,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 300 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
 

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt và sắp lên đỉnh cao mới do đồng USD vẫn yếu và các thị trường đối mặt với một rủi ro cực lớn, hàng chục năm mới có thể xảy ra một lần.

Vàng tăng giá chủ yếu do giới đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản rủi ro và quay trở lại với mặt hàng kim loại quý trong bối cảnh nguy cơ một cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đã lên rất cao.

Thông tin từ Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) hôm 3/4 cho biết, cơ quan này đã công bố một danh sách các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc có thể là mục tiêu của hoạt động đánh thuế để đáp trả các hoạt động thương mại mà Mỹ cho rằng “không công bằng” và là “ép buộc” các doanh nghiệp Mỹ chuyển giao công nghệ và tài sản thuộc quyền sở hữu trí tuệ.

Bộ Thương mại Trung Quốc ngay lập tức đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ kế hoạch đánh thuế của Mỹ nhằm vào hàng hóa nước này và đưa ra biện pháp “trả đũa”, có thể là một thuế suất lên tới 25% đối với 50 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Các thị trường tài chính ngay lập tức chao đảo. Giới đầu tư đổ xô mua vàng. Một số dự báo cho rằng, nếu cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nổ ra, giá vàng sẽ vọt lên mức cao nhất 5 năm: trên 1.400 USD/ounce.

Giới đầu tư cũng lo ngại về sức mạnh của đồng USD khi mà tổng nợ của Mỹ lên cao và kỳ giá lên của thị trường trái phiếu kéo dài 3 thập kỷ qua đã tới hồi kết.

Vàng còn tăng giá do nhu cầu mua vàng của khu vực châu Á được dự báo sẽ vẫn theo chiều hướng đi lên trong bối cảnh thu nhập ở khu vực này tăng lên và thói quen đầu tư tích trữ vàng đã hình thành từ lâu.

Ở chiều ngược lại, vàng được dự báo sẽ hạ nhiệt ở nửa cuối năm do đồng USD có thể tăng trở lại nếu cuộc chiến thương mại không nổ ra hoặc ở quy mô nhỏ, đồng thời kế hoạch cải tổ thuế giúp kích thích tăng trưởng kinh tế và giảm thâm hụt ngân sách.

Những lần tăng lãi suất cũng có thể kéo đồng USD hồi phục và tác động tiêu cực lên giá vàng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng trở lại xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.350 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.320 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước 80 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 4/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tiếp tục diễn biến đơn điệu với lượng giao dịch phát sinh trong phiên nhỏ lẻ, không đáng kể. Ghi nhận đến cuối ngày 03/04, lượng khách theo chiều mua vào chiếm khoảng 60% trên tổng số khách hàng giao dịch tại Doji.

V. Minh

Giá vàng hôm nay 4/4: Dồn dập tin xấu, tiếp tục lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 4/4: Dồn dập tin xấu, tiếp tục lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 4/4 trên thế giới tiếp tục đứng ở mức cao do đồng USD suy yếu. Giới đầu tư lo ngại các tin xấu dồn dập sẽ đẩy giá vàng lên những đỉnh cao mới ngay trong năm nay.

Giá vàng hôm nay 3/4: Đảo chiều tăng vọt

Giá vàng hôm nay 3/4: Đảo chiều tăng vọt

Giá vàng hôm nay 3/4 trên thế giới đảo chiều tăng vọt do đồng USD giảm mạnh trong bối cảnh thị trường lo ngại về một cuộc chiến có thể xảy ra sau những động thái trả đũa của Trung Quốc nhắm vào Mỹ.

Giá vàng hôm nay 2/4: Chìm sâu chờ thời bứt phá

Giá vàng hôm nay 2/4: Chìm sâu chờ thời bứt phá

Giá vàng hôm nay 2/4 tiếp tục giảm, những thông tin tích cực về tình hình kinh tế Mỹ cũng thúc đẩy đồng bạc xanh phục hồi, kéo giá vàng đi xuống.

Giá vàng hôm nay 1/4: Vàng xuống dốc, giao dịch trầm lắng

Giá vàng hôm nay 1/4: Vàng xuống dốc, giao dịch trầm lắng

Giá vàng hôm nay 1/4 tăng nhẹ phiên giao dịch cuối tuần, tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng 400 nghìn đồng.