Giá vàng hôm nay 6/11 giảm, giao dịch ở mức thấp do các nhà đầu tư đang nghe ngóng những diễn biến về tình hình kinh tế và chính trị.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), không thay đổi so với ngày hôm qua ở chiều bán ra.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,36 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,58 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,56 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 tại thị trường Comex của New York Mercantile Exchange đã giảm 10,30 USD, giao dịch ở mức 1.267,80 USD/ounce.

Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ không thay đổi trong tháng sáu và doanh số bán lẻ sụt giảm tháng thứ hai liên tiếp, lạm phát và nhu cầu trong nước giảm. Trước đó, trong phiên điều trần trước Quốc hội vào tuần trước, Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen đã cho thấy thái độ mềm mỏng hơn về chính sách tiền tệ.

Bà Yellen nói rằng lạm phát vẫn chưa đạt được mức mong muốn của Fed nhưng Ngân hàng trung ương có thể thay đổi chính sách nếu lạm phát tiếp tục giảm. Niềm tin tăng lãi suất của Fed vào tháng 12 sẽ kĩm hãm đã tăng của giá vàng trong thời điểm hiện tại.

Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco về dự đoán giá vàng trong tuần tới, tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng tăng và tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm trong tuần tới là ngang nhau, cùng ở mức 42%. Chỉ có 16% số chuyên gia giữ quan điểm trung lập.

Nhà phân tích tiền tệ của ForexLive, ông Adam Button nhận định, giá vàng sẽ tăng trở lại khi các kế hoạch về thuế của Mỹ sẽ được công bố trong tuần tới khiến USD có khả năng sụt giảm và vàng được hỗ trợ về giá.

Thị trường vàng trong nước chỉ sôi động ở những phiên đầu tuần và giảm dần sự quan tâm khi giá vàng chững dần ở phiên cận cuối tuần. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,40 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với mức thấp điểm nhất trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 170 nghìn đồng.

Nam Hải