Giá vàng hôm nay 7/10 sụt giảm gần chạm mức thấp nhất trong vòng hai tháng do đồng đô la tăng mạnh trong bối cảnh lạc quan triển vọng kinh tế và các nhà đầu tư chờ đợi các báo cáo kinh tế Mỹ.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,37 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,59 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,57 triệu đồng/lượng.

Vàng tương lai  trên sàn Comex giảm 0,17%, ở mức 1.270,98 USD/ounce, gần mức thấp nhất trong hai tháng là 1.268,50 USD/ounce.

Các nhà đầu tư lạc quan vào kinh tế Mỹ sau khi Bộ Lao động công bố số người thất nghiệp giảm so với dự báo. Thâm hụt thương mại cũng đã giảm, khi xuất khẩu tăng lên ở mức cao nhất 2 năm trở lại. Các đơn hàng của doanh nghiệp đã tăng mạnh so với dự báo của các nhà phân tích.

{keywords}

Đồng bạc xanh tăng mạnh sau khi Hạ viện Hoa Kỳ thông qua dự luật chi tiêu năm 2018, đây là một bước quan trọng để thúc đẩy một kế hoạch cải cách thuế.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Patrick Harker cho biết, vẫn đang lên kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay và ba năm tới.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nam Hải