- Giá vàng hôm nay 7/3 biến động rối loạn, lên xuống thất thường không rõ xu hướng do giới đầu tư phòng thủ trước những căng thẳng địa chính trị mới trong khi lo ngại kế hoạch mà Mỹ đã sẵn sàng triển khai.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 7/3, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 80 ngàn đồng chiều bán ra so với giá cuối phiên qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 80 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 6/3.

Tới đầu giờ sáng 7/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.233,6 USD/ounce. Vàng tăng giảm liên tục không xác định một xu hướng rõ ràng.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York tăng 5,8 USD lên 1.232,3 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 7,2% (+83 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua biến động rối loạn, lên xuống thất thường không rõ xu hướng do giới đầu tư phòng thủ trước những căng thẳng địa chính trị mới trong khi lo ngại kế hoạch mà Mỹ đã sẵn sàng triển khai.

{keywords}
Giá vàng biến động không có xu hướng.

Giá vàng tăng trở lại vào đầu phiên trên thị trường Mỹ sau một loạn các bất ổn địa chính trị và chính trị được công bố. Nỗi lo ngại về tình hình căng thẳng gia tăng tại châu Á sau khi Triều Tiên phóng 4 quả tên lửa vào vùng biển gần Nhật Bản khiến thủ tướng Shinzo Abe đưa ra phát biểu cho rằng “Triều Tiên đã bước vào một thời kỳ đe dọa mới”.

Các thị trường còn lo ngại về việc Trung Quốc giảm dự báo tăng trưởng kinh tế và việc tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc chính quyền Obama trước đó đã nghe lén trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống năm ngoái.

Hàng loạt các thông tin nói trên đã khiến giới đầu tư lo lắng về triển vọng nền kinh tế thế giới nói chung và Mỹ nói riêng. Đây được xem sẽ là sức ép đối với đồng USD và là yếu tố có tác động tích cực tới vàng.

Tuy nhiên, trước mắt, trong ngắn hạn, đồng bạc xanh của Mỹ có thể sẽ tăng giá theo chính sách tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ. Gần đây, hàng loạt các quan chức Fed đều đã đề cập tới khả năng tăng lãi suất có thể sẽ diễn ra ngay trong cuộc họp giữa tháng 3 này.

Trong phiên thứ Sáu cuối tuần trước, chủ tịch Fed bà Janet Yellen cũng đã nhấn mạnh về khả năng này. Hiện tại, theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, giới đầu tư đang đánh cược 80% Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tới.

Các sức ép trái chiều khiến vàng biến động rối loạn, tăng giảm khó lường. Tình trạng này được dự báo còn kéo dài.

{keywords}
Thị trường vàng trong nước ảm đạm.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn vẫn áp đảo nhưng đã phai mờ. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao hôm qua: 1.237,3 USD/ounce và sau đó là: 1.264,9 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là mức thấp nhất trong tuần: 1.223 USD/ounce và sau đó là: 1.217,5 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ, nâng tổng mức giảm so với cuối tuần trước lên 100.000 đồng/lượng.

Chốt phiên 6/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tỏ ra không mấy mặn mà với quý kim vàng sau khi Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Yellen vẫn chưa đưa ra ý kiến rõ ràng về điều chỉnh lãi suất trong tương lai gần. Nhà đầu tư trong nước phán đoán và quyết định chậm hơn để chờ cơ hội mới.

Theo giới phân tích, thị trường vàng đang tiếp tục tìm kiếm, chờ đón thêm những tín hiệu rõ ràng hơn. Tuy nhiên không thế phủ nhận kịch bản tăng giảm của kim loại quý luôn bất ngờ, bởi vậy nhà đầu tư nên thận trọng tính toán kỹ lưỡng để có kết quả tối ưu nhất.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.