Giá vàng hôm nay 8/11 trên thế giới treo cao do đồng USD tụt giảm sau khi ông Donald Trump thất thế ở Hạ viện sau cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ. Giới đầu tư lo sợ một loạt chính sách sẽ tắc nghẽn trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 7/11: USD chao đảo, vàng vọt lên

Mở cửa lúc 8h30 sáng 8/11, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30-40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 7/11. 

Tới đầu giờ sáng 8/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.230 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.235 USD/ounce.

Hiện giá vàng hôm nay thấp hơn 5,6% (72,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

{keywords}
Giá vàng hôm nay treo cao.

Giá vàng thế giới treo cao do đồng USD tụt giảm sau khi ông Donald Trump thất thế ở Hạ viện sau cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ. Giới đầu tư lo sợ một loạt chính sách sẽ tắc nghẽn trong thời gian tới.

Cuộc bầu cử được thế giới theo dõi sát sao đã kết thúc với việc đảng Cộng hòa của tổng thống Mỹ Donald Trump giữ được thế thượng phong ở Thượng viện, trong khi đảng Dân chủ chiếm được đa số ở Hạ viện.

Việc đảng của ông Trump đánh mất Hạ viện khiến giới đầu tư lo ngại một loạt các đề suất về chính sách tài khóa, trong đó có các chính sách hỗ trợ tăng trưởng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển (như cắt giảm thuế) có thể bì nhấn chìm ở Hạ viện và có thể “chết”.

Triển vọng kinh tế bớt sáng sủa và đồng USD ngay lập tức giảm mạnh.

Các thị trường thế giới, bao gồm chứng khoán và tài chính ở nhiều nước châu Âu, Nhật và Trung Quốc phản ứng tích cực với thông tin quốc hội Mỹ bị phân rẽ, mà theo đó nhiều luật mới quan trọng sẽ gặp cản trở trong 2 năm sắp tới của ông Trump.

Lợi suất trái phiếu giảm mạnh kéo đồng USD suy giảm nhanh và qua đó giữ giá vàng ở mức cao.

Vàng có thể còn tăng giá do giới đầu tư lo ngại khả năng xảy ra mâu thuẫn về chính trị sẽ xảy ra.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang đón đợi kết quả của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để xác định manh mối chính sách tiền tệ của Mỹ. Thị trường chờ xem Fed có ý định nâng lãi suất vào tháng 12 tới và trong năm 2019 hay không.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 7/11 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 30-80 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 7/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước chững lại giậm chân tại chỗ, thậm trí đi ngược lại với đà tăng của giá vàng thế giới. Số lượng giao dịch phát sinh theo chiều bán vàng ra chiếm ưu thế, khoảng 65% trên tổng lượng giao dịch tại Doji.

V. Minh

Kho vàng kỷ lục lịch sử: Nước đi chiến lược, Putin thách thức Donald Trump

Kho vàng kỷ lục lịch sử: Nước đi chiến lược, Putin thách thức Donald Trump

Nước Nga của ông Vladimir Putin và một loạt quốc gia khác có những động thái bất ngờ trong bối cảnh chính quyền ông Donald Trump dồn dập công bố những chính sách thiết lập lại các mối quan hệ quốc tế.