Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Grab (trụ sở tại 268 Tô Hiến Thanh, phường 15, quận 10, TP. Hồ Chí Minh) 120 triệu đồng.
Lý do Grab bị xử phạt là do công ty này đã không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.
Cụ thể, Công ty TNHH Grab không tuân thủ quy định về thời gian gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài ngắn hạn được gia hạn thành trung, dài hạn mà tổng thời hạn của khoản vay là trên 01 năm. Hành vi trên vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 13 Thông tư số 03/2016/TT-NHNN ngày 26/02/2016.
Quyết định này cũng giao và yêu cầu ông Lim Yen Hock, Giám đốc Công ty TNHH Grab, là người đại diện cho tổ chức vi phạm phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH Grab không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo đúng quy định của pháp luật.
Liên quan vụ việc này, phía Grab thừa nhận các lỗi trong quyết định của NHNN. Grab cho biết, đã làm việc với Ngân hàng Nhà nước để khắc phục đối với hồ sơ đăng ký và nghiêm túc chấp hành các yêu cầu từ phía Ngân hàng Nhà nước.
Anh Tuấn