Quỹ VOF vừa công bố thông tin trên Sở Giao dịch Chứng khoán London cho biết, quỹ này vừa thu về 37 triệu USD trong một thương vụ bán tài sản, có thể là Khách sạn 5 sao sang trọng bậc nhất Hà Nội: Sofitel Legend Metropole Hotel Hanoi.

Báo cáo được phát đi cho thấy, VOF đã thu về 37 triệu USD trong tổng cộng tối thiểu 100 triệu USD trong thương vụ bán tài sản (the Asset) cho một liên doanh mới thành lập. Phần còn lại được trả chậm trong vòng 2 năm.

{keywords}
VOF có thể đã bán Metropole.

Trước đó, theo Financial Times, từ cuối 2012, VinaCapital rao bán 50% cổ phần khách sạn Metropole Hanoi với giá trị sổ sách khi đó được xác định là gần 59 triệu USD. Tính tới cuối tháng 7/2016, giá trị sổ sách của khoản đầu tư này của VOF trị giá gần 60 triệu, tương đương 7,5% vốn quỹ.

Hiện tại, VOF có các khoản đầu tư lớn bao gồm: Vinamilk (16%), Hòa Phát (8,6%), Eximbank (5,1%), International Dairy Product (4,7%), Phu Nhuan Jewelry (3,9%).

Sofitel Legend Metropole Hotel Hanoi là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất tại Việt Nam, được thành lập từ 1901 bởi người Pháp. Khách sạn này có 365 phòng với 50% cổ phần thuộc VOF và 50% thuộc Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) - đơn vị trực thuộc UBND thành phố Hà Nội.

{keywords}
Khách sạn 5 sao Metropole.

Trước đó, hồi 2009, VinaCapital cũng đã bán cổ phần tại khách sạn Hilton Hà Nội Opera sau 3 năm đầu tư.

Mảng kinh doanh khách sạn tại Việt Nam hoạt động khá tốt nhờ lượng khách quốc tế tăng đều. Mặc dù vậy, hoạt động khách sạn 5 sao gặp khó khăn do nguồn cung phòng tăng nhanh trong khi giá có xu hướng giảm.

H. Tú