Doanh nghiệp nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) vẫn chưa hết ồn ào, như cuộc sống gắn liền với siêu xe và các hotgirl hàng đầu showbiz Việt của doanh nhân này.

Ngay sau khi công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2016, CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) của nhà ông Nguyễn Quốc Cường ngay lập tức công bố kết quả kinh doanh quý 1 cũng với nhiều điểm bất ngờ.

Điểm nổi bật trong báo cáo của QCG chính là vay nợ ngắn hạn ngân hàng chỉ còn 211 tỷ đồng và vay cá nhân chưa tới 100 tỷ đồng, giảm mạnh so với tổng khoản vay ngắn hạn cuối 2016 ở mức gần 1,8 ngàn tỷ đồng.

{keywords}
Cường đôla và hotgirl Hạ Vi.

Các khoản tiền và tương đương tiền của QCG cuối quý 1 lên tới hơn 100 tỷ đồng, trong đó tiền mặt hơn 50 tỷ.

Đây là một chuyển biến rất tích cực của doanh nghiệp nhà ông Nguyễn Quốc Cường và có thể là lý do khiến cổ phiếu QCG tăng trần 10 phiên liên tiếp từ mức khoảng 7.000 ngàn đồng lên hơn 14.000 đồng/cp như hiện nay.

Trước đó, QCG đã công bố thông tin thanh toán xong khoản nợ gốc hơn 1.376 tỷ đồng và thanh toán lãi vay hơn 250 tỷ đồng cho BIDV nhờ khoản tiền 50 triệu USD nhận tạm ứng từ việc chuyển nhương dự án Phước Kiển.

{keywords}
Cường đôla Hà Hồ.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực nếu tính theo con số tuyệt đối. Lãi quý 1 chưa tới 2,5 tỷ đồng, doanh thu thuần chưa tới 270 tỷ đồng.

Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, QCG đã thoát khỏi tình trạng nợ nần ngắn hạn lớn.

Ông Nguyễn Quốc Cường hiện tại là phó chủ tịch kiêm phó TGĐ Quốc Cường Gia Lai và được xem là doanh nhân thế hệ 2 cùng góp sức gánh vác DN gia đình. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Loan vẫn được xem là người chèo lái hoạt động của DN này.

{keywords}
Cường đôla và con trai.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Cường nổi bật trong giới giới showbiz và tay chơi lớn trong giới siêu xe. Trước đây, mọi người đều biết ông Cường và vợ Hồ Ngọc Hà đã trải qua một cuộc chia tay nhiều ồn ào sau 8 năm chung sống. Cho đến các báo cáo trước nửa đầu 2015, ông Nguyễn Quốc Cường là chồng của ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Gần đây, Cường đô la lại được nhắc đến nhiều trong mối quan hệ với hot girl người mẫu kiêm diễn viên Hạ Vi. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho thấy, mối quan hệ này có thể đã tan vỡ.

Hiện tại, Cường đôla vẫn sở hữu một số lượng ít ỏi cổ phiếu QCG nhưng đang quản lý các công ty BĐS riêng cùng với dàn siêu xe mỗi cái trị giá nhiều tỷ đồng đồng như: Lamborghini, Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley...

H. Tú