Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa được tạp chí Global Finance (Mỹ) lựa chọn là đại diện duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018”.

Đây là một trong những hạng mục quan trọng của giải thưởng “Best Bank” được Global Finance tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc nhất tại mỗi một quốc gia.

Global Finance là tạp chí tài chính hàng đầu thế giới được thành lập tại Mỹ từ năm 1987. Với 30 năm hoạt động, Global Finance đã phát hành tại hơn 158 quốc gia với hơn 50 nghìn ấn bản. Độc giả của tạp chí là các chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc điều hành, giám đốc tài chính, chuyên gia kinh tế, tài chính cấp cao ...

Giải thưởng do Global Finance trao tặng được xem xét bình chọn qua một quá trình đánh giá nghiêm ngặt và minh bạch nên được đánh giá cao, và có uy tín trong cộng đồng tài chính toàn cầu. Giải thưởng uy tín này đã từng được trao tặng cho nhiều ngân hàng hàng đầu trên thế giới như: HSBC, ING, Bank of America, Wells Fargo, Royal Banks of Canada, ICBC, Citi, Societe Genneral, IP Morgan, UBS,…

{keywords}
 

SHB cũng từng vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất” trong các năm 2010 và 2011.

“Best Banks” được bình chọn dựa trên bộ tiêu chuẩn khắt khe thông qua sự tư vấn của các nhà điều hành doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn, phân tích trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và thông qua thăm dò ý kiến độc giả nhằm tăng tính chính xác và độ tin cậy của kết quả.

Trao tặng giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018”, Global Finance đánh giá SHB dựa trên sự tăng trưởng các chỉ số tài chính như: tổng tài sản, lợi nhuận; đánh giá về các sản phẩm dịch vụ; mạng lưới; sự phát triển về công nghệ; dịch vụ khách hàng,….

SHB hiện là 01 trong 05 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam. Tính đến hết quý I/2018, tổng tài sản hợp nhất của SHB đạt 286.904 tỷ đồng. Vốn điều lệ đạt hơn 12.036 tỷ đồng, tăng 839 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2017. Vốn tự có đạt 18.809 tỷ đồng, tăng 900 tỷ so với năm 2017.

Tổng nguồn vốn huy động đạt 264.000 tỷ đồng, trong đó huy động thị trường I đạt 227.000 tỷ đồng, tăng 8% so với cuối năm 2017. Tổng dư nợ cho vay đạt 202.500 tỷ đồng, tăng hơn 2% so với cuối năm 2017. Tổng lợi nhuận trước thuế của SHB đạt trên 500 tỷ đồng, tăng 63,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Với phương châm kinh doanh “Đối tác tin cậy, giải pháp phù hợp”, SHB được đánh giá cao về tính linh hoạt và khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. SHB đã thiết kế nhiều sản phẩm đa dạng, cạnh tranh, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như vay mua ô tô, mua bất động sản, hỗ trợ kinh doanh, thấu chi tài khoản, hỗ trợ du học, kinh doanh chứng khoán....

SHB tích cực đẩy mạnh khai thác các kênh giao dịch điện tử tiện ích như SHB Online, SHB Phone, SHB SMS, SHB Mobile cho phép khách hàng giao dịch tài khoản, gửi, rút tiết kiệm, nạp tiền điện thoại, thanh toán điện, nước, truyền hình, vé máy bay ở mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh đó, SHB tiếp tục phát triển các dịch vụ ngân hàng bằng các sản phẩm phái sinh, phát triển dịch vụ bảo hiểm thông qua hợp tác Bancassurance,…

Với mạng lưới rộng khắp, SHB hiện đã có mặt tại hơn 40 tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam, cũng như hoạt động hiệu quả tại CHDCND Lào và Vương Quốc Campuchia. Trong năm 2018, SHB dự kiến sẽ hoàn thành khai trương 5 chi nhánh và 20 phòng giao dịch với định hướng mở rộng mạng lưới hoạt động kinh doanh.

Về công nghệ, SHB hiện hoàn thành nghiên cứu, đánh giá các giải pháp bảo mật trên thiết bị di động hàng đầu thế giới là VMW Air Watch, IBM Maas 360, Mobile; đưa vào hoạt động chính thức các dự án OOS, phần mềm phục vụ công tác báo cáo tuân thủ TT35, phần mềm phòng chống rửa tiền AML,…

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2018” là sự ghi nhận những nỗ lực trong quá trình hoạt động của SHB nhằm mang lại nhiều giá trị tốt hơn nữa cho khách trong suốt thời gian qua”.

Thúy Ngà