Ngân hàng An Bình (ABBank) lại có những xáo trộn khi nữ tướng Mai Hoa thôi giữ chức, người lên thay là 1 gương mặt cũ. Công cuộc thay đổi tại ABBank tiếp tục.

Cha con đại gia Võ Trường Thành vướng lao lý, công ty lỗ nặng mất tên

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) của đại gia Vũ Văn Tiền, chủ tịch HĐQT đế chế bất động sản Geleximco, vừa thông báo thay đổi vị trí Tổng Giám đốc của ngân hàng này lần thứ 3 trong năm nay.

Theo đó, bà Dương Thị Mai Hoa thôi giữ chức TGĐ ABBank từ 18/10 vì lý do cá nhân. Cựu nữ tướng của ông Phạm Nhật Vượng (chủ tịch Vingroup) mới đảm nhận vị trí CEO hồi đầu tháng 5 vừa qua (thay cho ông Nguyễn Mạnh Quân).

Bà Dương Thị Mai Hoa thôi vị trí ghế nóng tại ABBank cho dù vừa ghi dấu ấn tại ngân hàng này chỉ một thời gian ngắn sau khi rời xa tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Các hoạt động của ABBank được báo cáo ra khá tốt, nợ xấu xuống thấp, lợi nhuận tăng mạnh và thanh khoản dồi dào, dư tiền cho các ngân hàng khác vay.

Cũng theo quyết định mới, ông Phạm Duy Hiếu giữ chức Phó Tổng giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc sau khi bà Hoa rời nhiệm sở.

Ông Hiếu là người cũ của ABBank, là CEO tại ngân hàng này trong khoảng 3 năm từ 2012-2015. Tuy nhiên, ở vào thời kỳ hệ thống ngân hàng tái cấu trúc dồn dập, ông CEO sau đó đã xin rút khỏi ABBank và trở thành CEO của Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF). 

{keywords}
Bà Dương Thị Mai Hoa

Hệ thống ngân hàng Việt Nam vài năm gần đây chứng kiến sự thay đổi chóng mặt dàn lãnh đạo cao cấp. Giống như ABBank, nhiều ngân hàng chứng kiến sự thay đổi lãnh đạo liên tục như tại Sacombank, ACB, Navibank,...

Tại Sacombank, ông Trầm Bê chiếm quyền của ông Đặng Văn Thành trước khi rơi vào vòng lao lý để ngân hàng sau đó vào tay ông Dương Công Minh. Tại ACB, cả dàn lãnh đạo cũng đã thay đổi sau vụ Bầu Kiên.

Gần đây nhất, tại Vietinbank ông Cát Quang Dương được giao phụ trách HĐQT VietinBank thay ông Nguyễn Văn Thắng. BIDV hiện chưa bổ nhiệm được người đứng đầu kể từ khi ông Trần Bắc Hà về hưu vào tháng 9/2016 tới nay. BIDV gần đây giao ông Bùi Quang Tiên phụ trách điều hành hoạt động của HĐQT ngân hàng BIDV thay cho ông Trần Anh Tuấn thôi nhiệm vụ này.

Hồi cuối tháng 6, sau khi Thành ủy TP.HCM thoái vốn Saigonbank, ông Phạm Văn Thông rời ghế Chủ tịch sau một năm gắn bó. Ông Vũ Quang Lãm, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Saigonbank, thôi giữ chức Tổng giám đốc để tạm thời đảm nhiệm công việc của Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2013-2017 thay cho ông Thông,...

Sau vài  năm tái cấu trúc mạnh mẽ, nhiều ngân hàng đã có những thay đổi lớn. Hàng loạt tổ chức tín dụng báo lợi nhuận tăng vọt so với các năm trước đó, nợ xấu cũng xuống mức thấp một phần nhờ Nghị quyết 42 của Quốc hội.

Giá cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh trong thời gian qua và vẫn được xem là các trụ cột trên thị trường chứng khoán.

Trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, dòng tiền tiếp tục vào nhóm ngân hàng và dầu khí giúp VN-Index hồi phục.

Các cổ phiếu tăng mạnh bao gồm: ACB, BIDV, Vietinbank, Techcombank, Eximbank,...

Nhóm cổ phiếu của ông Phạm Nhật Vượng: Vingroup, Vinhomes, Vincom Retail,... cũng tăng mạnh.

Một số công ty chứng khoán (CTCK) có cái thận trọng trong các dự báo.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, áp lực bán có thể gia tăng trong các phiên kế tiếp. trong khi Rồng Việt cho rằng, thanh khoản thấp khiến cho rủi ro “bulltrap” vẫn đang hiện hữu. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp tăng điểm này để cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng an toàn.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/10, Vn-Index tăng 8,23 điểm lên 971,6 điểm; HNX-Index tăng 0,79 điểm lên 109,39 điểm. Upcom-Index tăng 0,21 điểm lên 52,98 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 200 triệu đơn vị, trị giá 4,6 ngàn tỷ đồng.

V. Hà

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Nguyên Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên sau khi sang làm CEO của Ngân hàng An Bình (ABBank) của đại gia Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT đế chế bất động sản Geleximco.