- Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/3 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế có xu hướng biến động mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu tăng trưởng thất vọng và giới đầu tư lo ngại bất ổn từ bài phát biểu của Donald Trump.

Sáng 1/3 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.232 đồng, ngang bằng so với phiền liền trước.

Đa số các ngân hàng tăng giá mua bán USD thêm 30 đồng lên phổ biến ở mức: 22.770 đồng (mua) và 22.840 đồng (bán). BIDV và Vietcombank đều niêm yết ở mức giá này. Vietinbank tăng thấp hơn. ACB có giá USD mua vào thấp hơn 20 đồng (so với Vietcombank).

Đồng Euro đứng ở mức: 23.906 đồng (mua) và 24.192 (bán). Bảng Anh ngược giảm nhẹ xuống 27.898 đồng (mua) và 28.345 (bán). Yên Nhật được mua vào ở mức 198,5 đồng và bán ra ở mức 202,3 đồng.

Đầu phiên giao dịch ngày 1/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,13% xuống 101,04 điểm. Tuy nhiên, USD cũng tăng nhanh trở lại sau đó lên 101,5 điểm do thị trường kỳ vọng các chính sách của ông Trump có thể khiến kinh tế tăng lên, ít nhất trong ngắn hạn.

USD có xu hướng giảm so với hầu hết các đồng tiền khác xuống mức: 1 euro đổi 1,0600 USD; 112,02 yen đổi 1 USD  và 1,2432 USD đổi 1 bảng Anh.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt sau khi Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế ở mức đáng thất vọng. GDP quý 4 tăng 1,9% so với quý 3, thấp hơn kỳ vọng 2,1% mà nhiều chuyên gia đưa ra trước đó. Trong quý 3, tăng trưởng đạt 3,5%.

{keywords}
Đồng USD vẫn đứng ở mức cao.

Giới đầu tư chờ đợi bài phát biểu của tổng thống Mỹ Donald Trump trước lưỡng viện quốc hội. Bài phát biểu này sẽ cho thấy chủ trương chính sách cụ thể hơn của chính quyền mới. Dự kiến ông Trump sẽ công bố một kế hoạch lớn cho đầu tư cơ sở hạ tầng.

Các chính sách của ông Trump có thể khiến chứng khoán và đồng USD tăng giá nhờ kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng kinh tế cao hơn. Tuy nhiên, ông Trump vốn là người không ưa một đồng USD mạnh - khiến Mỹ thiệt hại trong thương mại quốc tế. Do vậy, điều mà nhiều người lo lắng là những phát ngôn của ông Trump có thể kéo đồng USD đi xuống.

Giới đầu tư lo ngại bất ổn xung quanh bài phát biểu của vị tổng thống thứ 45 của Mỹ do ông Donald Trump nổi tiếng là người không biết giữ mồm giữ miệng. Thị trường ngoại tệ có thể chao đảo bởi những phát ngôn có thể gây bất ngờ của vị tổng thống này.

Trên thị trường trong nước, tỷ giá USD/VND trong vài phiên đầu tuần mới hạ nhiệt, giảm khoảng 50 đồng so với cuối tuần trước.

Tuy nhiên, tính chung trong cả tháng 2, đồng USD vẫn tăng khoảng 130-140 đồng chiều mua vào và tăng 200-230 đồng chiều bán ra.

Giá USD trên thị trường tự do vẫn thấp hơn giá USD trên hệ thống ngân hàng. USD tại Hà Nội hiện ở khoảng 22.785 - 22.805 đồng/USD.

V. Minh

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la ngân hàng, tỷ giá euro, tỷ giá hối đoái, thị trường ngoại hối, USD tự do, đô-la chợ đen… cập nhập nhanh nhất.