Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 12/11 tiếp tục xu hướng không thể cưỡng lại của USD. Theo đó, USD nhảy múa trước sự kiện ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0,9%, lên mức cao nhất kể từ tháng 3.


Tính tới 5h50 sáng (giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,20% so với phiên liền trước lên 98,99 điểm.

{keywords}

Kết quả của cuộc chạy đua vào Nhà trắng khiến cho Fed cần phải đặc biệt cẩn trọng trong việc quyết định lãi suất trong phiên họp cuối năm nay. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ có một quyết định nhanh chóng về những chính sách tăng lãi suất trong tháng 12/2016 để thị trường tài chính sớm đi vào ổn định trước cú sốc chiến thắng của ông Trump.

Tăng lãi suất có thể sẽ làm tăng giá trị và đẩy đồng USD trở lại, giúp đồng USD lấy lại được những gì đã mất do ảnh hưởng từ cuộc bầu cử.

Đồng bạc xanh tăng 1,1% so với yên Nhật, lên 106,87 yên đổi 1 USD và tăng 0,2% so với euro.Ngay sau khi Mỹ công bố kết quả bầu cử, Nhật Bản đã phải họp khẩn, bởi đồng yên tăng giá quá mạnh so với USD. Trước đó, đồng yên cũng đã tăng mạnh so với USD sau sự kiện Brexit.

Giá USD trên thị trường quốc tế đi lên khiến tỷ giá trung tâm trong nước tiếp tục tăng.Với thị trường ngoại hối, theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, tỷ giá trung tâm của VND với USD, áp dụng cho ngày 11/11 là 1 USD=22.056 VND. Đây là phiên thứ hai liên tiếp tỷ giá tăng.Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng được áp dụng là 22.718 VND và tỷ giá sàn là 21.394 VND/USD.

Tỷ giá USD/VNĐ tại Vietcombank và Vietinbank điều chỉnh tăng trở lại, cụ thể Vietcombank đã tăng 10 đồng và Vietinbank điều chỉnh tăng 15 đồng, cùng giao dịch ở mức 22.295-22.365 đồng/USD.

Trên thị trường tự do, giá USD được giao dịch ở mức 22.350 đồng/USD và bán ra ở mức 22.390 đồng/USD, tăng 10 đồng chiều mua vào và 40 đồng chiều bán ra so với ngày hôm trước.

Nam Hải

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la ngân hàng, tỷ giá euro, tỷ giá hối đoái, thị trường ngoại hối, USD tự do, đô-la chợ đen… cập nhập nhanh nhất.