Tỷ giá ngoại tệ ngày 14/10 giảm giá so với các đồng ngoại tệ khác sau báo cáo về tình hình lạm phát và tiêu dùng tại Mỹ không mấy khả quan.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF)giảm 0.18% ở mức 92.77.

Đồng USD lấy lại sức mạnh sau khi báo cáo sơ bộ về tiêu dùng Mỹ tháng này cao nhất kể từ năm 2014. Trong khi đó, giá tiêu dùng đã tăng ít hơn so với dự kiến. Các nhà đầu tư lo ngại, chỉ số lạm phát thấp hơn so với kỳ vọng có thể khiến Fed không tăng lãi suất trong tháng 12.

{keywords}

Thống đốc Fed Lael Brainard cho biết, lãi suất có thể điều chỉnh tăng khi Fed đánh giá lạm phát tăng cao. Chủ tịch Fed của St Louis, ông James Bullard cho biết, ngân hàng trung ương Mỹ cần phải bảo vệ rõ ràng mục tiêu lạm phát 2% và ngừng tăng lãi suất cho đến khi tốc độ tăng lên.

Tỷ giá EUR/USD tăng 0,16% lên 1,1850, tỷ giá GBP/USD tăng 0,36% để giao dịch ở mức cao trong hai tuần là 1,3309. Đồng bảng Anh vẫn được hỗ trợ bởi một báo cáo được xuất bản vào thứ năm bởi tờ báo Handelsblatt của Đức, chỉ ra rằng Anh có thể ở lại Liên minh châu Âu trong hai năm nữa.

Trong khi đó, đồng euro cũng được hỗ trợ sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi cho biết, lãi suất sẽ vẫn ở mức thấp, ngân hàng trung ương ngừng mua tài sản.

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.453 đồng. 

Tỷ giá ngày hôm qua tại các ngân hàng thương mại, Vietcombank, Vietinbank, BIDV và ACB niêm yết giá USD ở mức: 22.685 đồng (mua) và 22.755 đồng (bán).  Techcombank: 22.670 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán).

Nam Hải