Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/10 tăng mạnh, kết thúc tuần thứ 4 tăng liên tiếp. Triển vọng về kinh tế đã khiến các nhà đầu tư lạc quan, cùng với khả năng tăng lãi suất của Fed đã hỗ trợ đồng bạc xanh.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0.2% lên 94.097.

Số liệu kinh tế Mỹ lạc quan, cùng với triển vọng cắt giảm thuế và khả năng bổ nhiệm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hafkish sau khi Yellen đã khiến cho đồng bạc xanh tăng mạnh trong tuần này.

Cuộc thăm dò gần đây nhất của hơn 60 nhà chiến lược trong tuần này cho thấy đồng bạc xanh sẽ tốt nhất ở thời điểm tháng 3, 6, và 12. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư tin rằng, sự tăng lên của đồng đô la sẽ còn tăng nếu Mỹ thúc đẩy các cải cách thuế đáng kể trong những tháng tới hoặc nếu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm một ghế dự trữ liên bang Mỹ.

{keywords}

Oxford Economics chỉ định một xác suất 40 phần trăm cho Kevin Warsh là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, một ứng cử viên ngày càng được thị trường đánh giá là hiếu chiến.

Tuy nhiên, các thị trường kỳ hạn chỉ có thể đưa ra mức tăng gấp đôi 40% đối với hai đợt tăng lãi suất trong 12 tháng tới, có khả năng có thể thay đổi đáng kể và sẽ tạo ra lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ và đồng bạc xanh cao hơn nếu dữ liệu được cải thiện.

Trọng tâm ngắn hạn là dữ liệu công việc của Hoa Kỳ cho tháng 9. Số liệu này sẽ cho thấy sự suy giảm trong tăng trưởng việc làm, phản ánh những ảnh hưởng của cơn bão Harvey và Irma.

Đồng bảng Anh giảm 0,4% xuống mức thấp nhất trong 1 tháng đầu phiên, xuống còn 1,3063 USD do các nhà đầu tư đang lo lắng về sự bất ổn chính trị gia tăng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.470 đồng.

Vietcombank, Vietinbank vaf ACB niêm yết giá USD ở mức: 22.695 đồng (mua) và 22.765 đồng (bán). BIDV niêm yết giá USD ở mức: 22.690 đồng (mua) và 22.760 đồng (bán).  Techcombank: 22.680 đồng (mua) và 22.780 đồng (bán).

Nam Hải