Đồng USD xuống giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang cân nhắc có thể nâng lãi suất trong cuộc họp tháng 12.

Giá vàng hôm nay 7/12: Trầm lặng chờ biến động mới

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD trên thị trường quốc tế so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác đã giảm về dưới ngưỡng 96,78.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, Fed có thể thắt chặt chính sách tiền tệ với tốc độ chậm hơn dự kiến. Tin tức được đưa ra sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra đánh giá lạc quan về nền kinh tế Mỹ. Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp ngày 18-19 tháng 12, đây sẽ là lần tăng thứ tư trong năm nay.

Thị trường đang ngóng đợi số liệu về việc làm trong các ngành phi nông nghiệp ở Mỹ, dự kiến sẽ loan báo trong cùng ngày, để tìm kiếm các dấu hiệu về “sức khỏe” của nền kinh tế lớn nhất thế giới - việc có thể ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của Fed. Ngoài ra, số liệu về tỷ lệ thất nghiệp và thu nhập của người lao động cũng sẽ được công bố.

{keywords}

Trong khi đó, đồng nhân dân tệ Trung Quốc giảm 0,2% so với đô la Mỹ khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) thiết lập mức tham chiếu nhân dân tệ ở mức 6.8664 so với mức cố định 6.8599 của ngày hôm trước.

Tỷ giá USD/JPY giao dịch cao hơn 0,2% sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Kuroda tuyên bố rằng tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ không nhất thiết đòi hỏi một động thái phản ứng từ BoJ. Ngân hàng trung ương đang xem xét các rủi ro liên quan đến các vụ kiện thương mại và các thủ tục Brexit một cách cẩn thận.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay 7/12 là 22.764 đồng (tăng 2 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 22.700 đồng (mua) và 23.395 đồng (bán)

Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 23.275 đồng mua tiền mặt và 23.365 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 23.270 đồng mua vào và 23.370 đồng bán ra.

Nam Hải

Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/12: USD, Euro cùng giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 7/12: USD, Euro cùng giảm

Đồng đô la giảm trong bối cảnh lo ngại căng thẳng thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc có thể leo thang sau vụ bắt giám đốc tài chính Huawei bị bắt tại Canada theo yêu cầu của Mỹ.