Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo chứng kiến Viet Jet Air thăng hoa bất chấp những sự việc ồn ào. Cổ phiếu SHB của ông Đỗ Quang Hiển tăng cả chục phiên liên tiếp và gấp đôi so với cách đây 3 tháng.

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam tiếp tục sôi sục với gần 11 ngàn tỷ giá trị cổ phiếu được chuyển nhượng. Giới đầu tư chứng khoán thở phào sau một phiên lo ngại áp lực chốt lời tăng vọt và có thể phá vỡ đà đi lên của thị trường khi gần 450 triệu cổ phiếu mua ở mức giá cao trước đó về tài khoản.

Cú đảo chiều sang bán ròng sau một chuỗi mua ròng ngót nghét gần 8 ngàn tỷ đồng của khối ngoại cũng khiến các nhà đầu tư lo lắng.

Tuy nhiên, dòng tiền ồ ạt đổ vào tiếp tục giữ thị trường đứng vững trước áp lực chốt lời rất lớn, thậm chí còn tăng nhẹ. Thị trường chứng khoán tiếp tục phân hóa khá ấn tượng và hoàn toàn khác so với cơn bão chứng khoán cách đây hơn 10 năm.

Dòng tiền hiện đang đổ nhiều vào nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản. Cổ phiếu Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB) của ông Đỗ Quang Hiển tăng cả chục phiên liên tiếp và đã gấp đôi so với cách đây 3 tháng.

Cổ phiếu Hàng không VietJet (VJC) của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trở lại cuộc đua với chính mình để xác lập kỷ lục mới, bất chấp những sự việc ồn ào diễn ra gần đây liên quan tới thành tích của đội bóng U23 Việt Nam.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai (HAG) của ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức), người đứng sau những thành công của bóng đá trẻ Việt Nam trong cả chục năm qua, vẫn đang ì ạch, giảm giá nhiều phiên liên tiếp và chưa thể thoát ra khỏi ngưỡng 8.000 đồng/cp cho dù giới đầu tư đang sôi sục với chiến thắng lịch sử của những cầu thủ bóng đá từ lò đạo tạo của Bầu Đức.

Mặc dù khó khăn, nhưng Bầu Đức vẫn tiếp tục bỏ tiền cho sự phát triển của bóng đá trẻ. Ông là người tâm huyết và luôn mong muốn đưa bóng đá Việt Nam lên một đẳng cấp mới. Giới đầu tư cũng kỳ vọng vào sự khởi sắc trở lại của doanh nghiệp Hoàng Anh Gia Lai với hàng loạt các dự án mới và khối tài sản khổng lồ tại Việt Nam, Lao và Myanmar. 

{keywords}
 

VietJet Air của bà Nguyễn Thị Phương Thảo không gắn bó với bóng đá và có những sự cố trong các sự kiện đồng hành của bóng đá nhưng đây là một doanh nghiệp có kết quả kinh doanh rất ấn tượng với lãi ròng tới hơn 4,5 ngàn tỷ đồng trong năm 2017 và chiếm khoảng 40% thị phần tại Việt Nam.

Sự cố người mẫu hở hang trên máy bay đón U23 Việt Nam và quyết định phạt 40 triệu đồng trên thực tế cũng không ảnh hưởng tới cổ phiếu VJC sau khi hãng hàng không này công bố lợi nhuận khủng.

Theo một số chuyên gia, tai tiếng về truyền thông chỉ là một phần trong chiến lược marketing. Nó có thể sẽ bị lu mờ nếu xét tới các khía cạnh khác như sản phẩm (dịch vụ), giá cả… Những vụ tai tiếng, trong một số trường hợp, còn mang lại lợi ích cho người trong cuộc, nhất là ở những sự kiện thu hút sự quan tâm của cả một thị trường 90 triệu người dân.

Cổ phiếu VJC của bà Nguyễn Thị Phương Thảo hôm 30/1 tăng 5.500 đồng lên 195.000 đồng/cp.

Nhận định về thị trường chung, đa số các công ty chứng khoán cho rằng, sau phiên đảo chiều tăng điểm của thị trường, khả năng tăng điểm của chỉ số trong các phiên sắp tới được đánh giá ở mức cao. Mặc dù vậy, xu hướng phân hóa mạnh sẽ còn tiếp diễn với dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu triển vọng kinh doanh 2018 khả quan.

Trước đó, đóng cửa phiên giao dịch ngày 30/1, VN-index tăng 0,76 điểm lên 1.110,56 điểm; HNX-Index tăng 0,01 điểm lên 127,36 điểm. Upcom-Index giảm 0,12 điểm xuống 58,92 điểm. Thanh khoản đạt 420 triệu cổ phần được giao dịch. Giá trị đạt hơn 10,9 ngàn tỷ đồng, cao hơn so với mức trung bình những tuần sôi động gần 4,8 ngàn tỷ đồng hồi tháng 6-7.

V. Hà