- Chỉ số chung gồm 488 cổ phiếu, được lựa chọn từ gần 700 cổ phiếu niêm yết trên hai sàn chứng khoán TP.HMC (HOSE) và Hà Nội (HNX) VNX-Allshare giảm mạnh trong phiên đầu tiên ra mắt.


Tính tới cuối phiên giao dịch sáng 24/10, VNX-Allshare giảm 7,26 điểm (-0,73%) xuống 992,74 điểm.

Chỉ số chung VNX-Allshare chính thức được triển khai từ ngày 24/10 với điểm chỉ số cơ sở là 1.000 điểm. Đây là một sự kiện đánh dấu một khởi đầu mới cho TTCK Việt Nam. Bộ chỉ số mới này sẽ là một thước đo giúp các NĐT trong và ngoài nước theo dõi biến động chung trên TTCK Việt Nam.

{keywords}
VNX-Allshare giảm mạnh phiên đầu.

Chỉ số mới giúp nâng cao tính thống nhất và tiêu chuẩn hóa hệ thống chỉ báo cho toàn thị trường và là tiền đề để triển các sản phẩm tài chính như phái sinh… Đây cũng là một bước liên quan tới việc hợp nhất 2 sở chứng khoán.

Theo kế hoạch phát triển TTCK, 2 sàn chứng khoán HOSE và HNX sẽ hợp nhất.

Thông tin từ HOSE cho biết, chủ tịch Trần Đắc Sinh, người gắn bó 16 năm với TTCK sẽ nghỉ hưu vào đầu tháng 11 tới. Hồi cuối tháng 2, ông Trần Văn Dũng, nguyên chủ tịch HNX đã được bổ nhiệm là phó chủ tịch kiêm TGĐ HOSE. Ông Dũng là ứng cử viên sáng giá cho vị trí chủ tịch HOSE.

VNX-Allshare gồm 488 cổ phiếu, được lựa chọn từ gần 700 cổ phiếu niêm yết trên hai sàn chứng khoán, bao gồm toàn bộ 60 cổ phiếu thuộc chỉ số VN30 và HNX 30.  Trong đó, HOSE góp 247 mã và HNX góp 241 mã.

M.Hà