Bitexco đã “bắt tay” cùng với những nhà quy hoạch và thiết kế kiến trúc hàng đầu thế giới để tạo nên khu đô thị xanh lớn nhất nội đô Hà Nội: The Manor Central Park - nơi được mệnh danh “Kỷ nguyên mới của 36 phố phường”.

Những tên tuổi kiến trúc “có tiếng”

The Manor Central Park là dự án đô thị - trung tâm kinh doanh có diện tích 90ha nằm kế cận công viên Chu Văn An có diện tích 100ha. Dự án này sở hữu 7 công viên bao gồm  1 công viên trung tâm, 5 công viên nhỏ đan xen giữa các dãy nhà, hệ sinh thái phong phú gần gũi thiên nhiên, đầy đủ tiện ích hiện đại.

Nằm tại vị trí “vàng” phía Tây Nam Hà Nội - vùng kinh tế trọng điểm trong tầm nhìn quy hoạch Thủ đô 2030, The Manor Central Park hứa hẹn là đô thị sinh thái - trung tâm kinh doanh lớn nhất Hà Nội với quy hoạch mang tầm nhìn và kiến trúc hài hòa phương Đông, phương Tây kế thừa những tinh hoa riêng có của Thăng Long - Hà Nội.

{keywords}

Quy hoạch tổng thể của dự án.

Các tiềm năng vượt trội của The Manor Central Park là kết quả của thiết kế quy hoạch tổng thể đô thị bởi đội ngũ tư vấn từ CZS và EE&K cùng với thiết kế kiến trúc của công ty kiến trúc Nhật Kume Sekkei.

Bitexco đã ghi dấu ấn trên bản đồ kiến trúc thế giới nhờ một phần đóng góp không nhỏ của kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata (CZS)  với tháp Bitexco Financial Tower và JW Marriott Hanoi.

Chia sẻ về quan điểm thiết kế, Carlos Zapata nói: “Cạnh tranh về độ cao không có ý nghĩa gì cả bởi bất cứ độ cao nào cũng có thể bị vượt qua một cách dễ dàng". Do đó, các công trình kiến trúc của ông đều mang giá trị văn hóa truyền thống, giá trị tinh thần bền vững và đạt giá trị biểu tượng thông qua những thông điệp mang hơi thở thời đại.

Đồng hành cùng CZS là tên tuổi lớn trong làng kiến trúc - quy hoạch thế giới EE&K - hiện thuộc sở hữu của tập đoàn quốc tế Perkins Eastmans - trụ sở tại New York, Mỹ. EE&K là tác giả quy hoạch của những khu đô thị nổi tiếng thế giới như: Battery Park City New York (hạ Manhattan), Qibao Town Center (Thượng Hải - Trung Quốc)…

Họ chia sẻ về quan điểm thiết kế quy hoạch đô thị đầy cảm hứng dựa trên ba nguyên tắc cốt lõi: (1) Tạo ra những tòa nhà và tiện ích phù hợp với môi trường độc đáo bản địa và bối cảnh văn hóa, lịch sử địa phương; (2) Chú trọng không gian giữa các tòa nhà đường phố, công viên, các trung tâm thương mại, công trình công cộng; (3) quy hoạch chiến lược mà thực tế, ấn tượng mà khả thi.

Các nguyên tắc này đã mang về co Batter Park City - công trình quy hoạch bởi EE&K giải thưởng Di sản quốc tế năm 2010 đồng thời thay đổi bộ mặt đô thị khu vực hạ Manhattan từ năm 1979 đầy sức sống và hài hòa với thiên nhiên mà vẫn đậm nét nhịp đập đô thị sôi động không ngừng của New York.

Hứa hẹn về một “kì quan” giữa lòng Hà Nội

{keywords}

Đô thị The Manor Central Park hứa hẹn mang đến tiện nghi và lối sống mới

Thiết kế kiến trúc của The Manor Central Park là cái tên vô cùng nổi danh trong làng kiến trúc tại Nhật Bản và châu Á: Kume Sekkei. Công ty này được thành lập năm 1932, tới nay đã thiết kế hàng nghìn công trình lớn quan trọng tại Nhật Bản đồng thời giành nhiều giải thưởng kiến trúc danh giá tại cái nôi của kiến trúc tối giản.

Và ở The Manor Central Park, người ta có thể nhận ra được nét kiến trúc hiện đại tiện nghi phương Tây giao hòa cùng cảm hứng Á Đông, sự tối giản, sự gần gũi giao hòa cùng thiên nhiên; bật lên đó là cái hồn của Thăng Long- Hà Nội hào hoa, thanh lịch.

“Quy hoạch đô thị không chỉ là bài toán của dân cư, của diện tích, của các nhu cầu sống mà là bài toán của văn hóa xã hội, của những giá trị sống truyền thống và cơ hội phát triển con người hiện đại thỏa mãn biến số từ môi trường” – Chuyên gia quy hoạch đô thị từ EE&K cho biết, “và The Manor Central Park là khu đô thị chúng tôi dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu và phát triển quy hoạch, hứa hẹn mang đến một Hà Nội hiện đại xứng tầm thế giới nhưng vẫn đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống”.

“Chúng tôi đã chọn những kiến trúc sư giỏi nhất, từng tới Hà Nội nhiều nhất và sống tại Hà Nội hơn 1 năm. Thời gian đó, chúng tôi cảm nhận được cái hồn văn hóa, con người Hà Nội xưa và nay để kết hợp cùng với những yêu cầu thực tế phát triển kinh tế, xã hội của thủ đô.” Đó là những chia sẻ của kiến trúc sư trưởng thiết kế dự án từ Kume Sekkei.

Táo bạo từ ý tưởng, quyết đoán trong hành động và luôn khai phóng tư duy bắt tay cùng những người “kiến tạo” khổng lồ, Bitexco hứa hẹn sẽ mang đến một “kì quan” rộng lớn ngay giữa lòng Hà Nội: The Manor Central Park.

Như nhận xét của đối tác CZS thì “không chỉ dừng lại ở một tòa nhà, một quần thể xây dựng mà các bạn sẽ kiến tạo một đô thị - hệ sinh thái – và thậm chí là một lối sống mới cho con người Việt Nam hiện đại, hội nhập nhưng đầy tự hào về những giá trị truyền thống dân tộc quý báu”.

Doãn Phong