Với một chiếc quạt, hai chai nhựa cộng thêm ít đá lạnh, chỉ mất 3 phút, ai cũng có thể chế được một chiếc quạt phun sương mát lạnh trong hè này.

Theo chia sẻ của thành viên kênh Crazy DB trên Youtube, nguyên liệu để chế máy phun sương mát lạnh rất đơn giản, gồm 2 chai nhựa loại nhỏ (loại dùng để đựng nước ngọt), một ít dây thép để buộc, 1 chiếc quạt và một ít đá.

Đầu tiên, cắt phần nhựa sát đáy chai, cách đáy chai khoảng 5cm nhưng không rời hẳn phần nhựa ra. Sau đó, đục những hình tròn đều nhau trên thân chai. Dùng dây thép mềm buộc hai chai nhựa đã đục lỗ này vào hai bên lồng cánh quạt, ở phía sau. Chai được buộc theo chiều dốc ngược cổ xuống, đáy chai ở phía trên.

Giờ, chỉ cần cho đá vào chai nhựa, bật quạt lên và ngồi hưởng gió mát.

{keywords}

{keywords}

 Chai nhựa, dao, quạt, một ít dây thép và đá, nguyên liệu để làm quạt phun sương

{keywords}

 Cắt phần sát đáy chai

{keywords}

 Dùng dao nhọn đục lỗ trên thân chai

{keywords}

Buộc ngược chai nhựa vào lồng sau của quạt

{keywords}

Cho đá vào hai chai nhựa

{keywords}
Đã xong, giờ có thể bật quạt và hưởng gió mát

Trước đó, hồi 2014, cư dân mạng cũng truyền tai nhau cách làm điều hòa tự chế mát lạnh, chi phí hết có 200.000 đồng.

Chỉ cần chiếc thùng xốp, quạt điện mini, một đoạn ống nhựa ngắn, keo dán với vài công đoạn hết sức đơn giản: vẽ hình tròn rồi dùng dao tạo hai lỗ tròn theo hình đã vẽ, lắp ống nhựa và quạt điện vào hai lỗ tròn khoét trên nắp của thùng xốp.

{keywords}
Điều hòa tự chế 200.000 đồng của dân nghèo

Khi hoàn thành, chỉ cần bỏ đá vào thùng xốp, bật quạt là có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh không khác gì chiếc điều hòa.

Ng. Hà