Thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay, có 46 cơ sở kinh doanh các dịch vụ cafe, nhà hàng sử dụng âm nhạc, nhà hàng dịch vụ ăn uống, dịch vụ karaoke… được cấp thông báo đủ điều kiện tổ chức thí điểm hoạt động kinh doanh đến 2h sáng.


Theo đó, thực hiện chủ trương của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã ban hành thông báo tổ chức thí điểm các hoạt động kinh doanh dịch vụ đến 2h sáng vào các ngày thứ 6, 7 và chủ nhật hàng tuần trên địa bàn.

Để đảm bảo ANTT cũng như hoạt động lành mạnh của các cơ sở kinh doanh trên, quận Hoàn Kiếm đã ban hành quy định rõ ràng về đối tượng tham gia thí điểm là các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn từ 3 sao trở lên, các nhà hàng, quán bar, cửa hàng, cửa hiệu…, đồng thời thành lập tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh hoạt động theo đúng quy định pháp luật và thời gian cho phép.

{keywords}
46 cơ sở kinh doanh được hoạt động đến 2h sáng tạo điểm vui chơi, giải trí cho du khách về đêm

Đến nay, 46 cơ sở kinh doanh đã được cấp thông báo đủ điều kiện tổ chức thí điểm hoạt động kinh doanh đến 2h sáng, đã hoạt động tương đối hiệu quả, đảm bảo về ANTT, vệ sinh môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm… tạo không gian vui chơi, giải trí, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, du lịch, khám phá nét đẹp của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Cũng theo quận Hoàn Kiếm, từ khi thí điểm chưa xảy ra các vấn đề liên quan đến ANTT, ATVSTP tại các cơ sở này. Doanh thu khoán bình quân 1 tháng trong năm 2017 của các cơ sở tham gia thí điểm tăng 55% so với năm 2016. Điều này chứng minh hiệu quả hoạt động của các cơ sở thí điểm và nhu cầu giao lưu, tìm hiểu cuộc sống ban đêm của Hà Nội đối với du khách là rất lớn, đặc biệt là khách quốc tế.

(Theo Lao Động)