Sẽ có 8.000 trái bưởi tạo hình cung ứng ra thị trường dịp Tết năm nay, giá từ vài trăm nghìn đến bạc triệu mỗi cặp. "Vua bưởi hồ lô" miền Tây cho biết, năm nay lần đầu tiên ông tung ra thị trường bưởi thỏi vàng nén. 

Dưa hấu vuông kỳ lạ xuất hiện ở Hà Nội: Giá chát 4,5 triệu/quả

Ông Võ Trung Thành (ngụ ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, Hậu Giang), chủ nhiệm Câu lạc bộ khuyến nông Phú Trí A, cho PV.VietNamNet biết, dự kiến Tết nguyên đán năm nay sẽ có khoảng 8.000 trái bưởi tạo hình cung ứng ra thị trường. 

Theo ông Thành, năm nay thời tiết thuận lợi, nhưng nước lũ lại lớn gây ngập gốc bưởi nên trái chậm lớn, vì vậy tỷ lệ thành công khoảng 70% trên tổng số hơn 8.500 trái. Vua "bưởi hồ lô" còn tiết lộ, năm nay sẽ có mẫu mới là bưởi thỏi vàng nén. 

“Ngoài ra, còn có các sản phẩm truyền thống như bưởi hồ lô “tài - lộc”, hồ lô “thỏi vàng đồng tiền”, hồ lô “thư pháp”. Đối với bưởi “thỏi vàng nén” do năm đầu tiên thử nghiệm nên làm ít, chỉ khoảng 300 trái, và đến thời điểm này đạt khoảng 30%.

Bưởi hồ lô "tài - lộc" mỗi cặp có giá từ 600.000 đến 1,6 triệu đồng tùy loại; "tài - lộc" thỏi vàng đồng tiền có giá từ 1,4-2,4 triệu đồng/cặp, "tài - lộc" thư pháp có giá 1,3 triệu đồng/cặp. Riêng bưởi thỏi vàng nén có giá 1,5 triệu đồng/cặp. 

“Hiện hơn 2/3 số lượng đã có hợp đồng, dự kiến giá sẽ tăng. Năm nay, đối với thị trường Hà Nội dự kiến sẽ cắt bưởi giao cho khách từ ngày 17-20 tháng Chạp, đối với Sài Gòn thì từ ngày 20-25 Tết”, ông Thành nói.

{keywords}
Ông Võ Trung Thành (ngụ ấp Phú Trí A, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, Hậu Giang), chủ nhiệm Câu lạc bộ khuyến nông Phú Trí A, cho biết, Tết Nguyên đán 2019 các thành viên trong câu lạc bộ cung ứng khoảng 8.000 trái bưởi tạo hình

 

{keywords}
 
{keywords}
Giá mỗi cặp bưởi có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng

 

{keywords}
Bưởi hồ lô chưng Tết bạc triệu mỗi trái: Nhìn là mê, sờ là thích
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ông Thành cho biết khoảng 2/3 số lượng đã có người đặt hàng

 

{keywords}
Hàng năm có rất nhiều người vào tận vườn của ông Thành để chọn những trái bưởi "Tài - Lộc" đẹp nhất để làm quà tặng vào dịp Tết

Còn theo anh Huỳnh Thanh Tâm (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), dịp Tết Nguyên đán 2019 anh sẽ cho ra thị trường hai loại bưởi thỏi vàng, bưởi vuông chữ Tài - Lộc. Tất cả sẽ được tạo hình trên trái bưởi da xanh. 

Anh Tâm cho hay, sau thời gian dài nghiên cứu, anh đã tạo hình thành công loại bưởi thỏi vàng. Sản phẩm này khi ra thị trường sẽ có giá từ 1-1,6 triệu đồng/cặp.

"Bưởi da xanh rất khó tạo hình và từ trước đến nay chưa ai tạo hình thành công ở loại trái cây này. Tôi mất nhiều lần thử nghiệm và tốn rất nhiều thời gian mới thành công”, anh Tâm nói. Để có sản phẩm độc lạ này, anh phải tự thiết kế ra một loại khuôn với lực nén. Ngoài loại bưởi thỏi vàng in chữ Tài - Lộc, anh Tâm còn có sản phẩm bưởi vuông.

"Bưởi vuông của tôi có 6 mặt, trong đó 4 mặt bên in nổi các chữ thư pháp. Sản phẩm này khi ra thị trường sẽ có giá từ 600.000-900.000 đồng mỗi trái" - anh Tâm cho hay.

Theo anh Tâm, trái bưởi da xanh thường có trọng lượng từ 2 kg, sau khi tạo hình chỉ còn nặng từ 1,3-1,5kg. Khi mua về và chưng Tết khoảng 1 tháng, người dân có thể ăn được phần múi bên trong với hậu rất ngọt.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Bưởi da xanh vuông được phục vụ trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Bưởi thỏi vàng Tài - Lộc do anh Tâm tạo ra

Hoài Thanh - Thu Trà

Bưởi hồ lô trưng tết, 5 triệu đồng/cặp

Bưởi hồ lô trưng tết, 5 triệu đồng/cặp

Có giá không dưới 10 triệu đồng một chùm tứ quý, bưởi hồ lô trồng tại làng bưởi Tân Triều (Đồng Nai) vẫn được khách đặt mua sẵn từ tháng 8 âm lịch để chưng Tết.

Bưởi Trung Quốc, bưởi Việt Nam: Cẩn thận thắp hương đồ Tàu cúng ông bà

Bưởi Trung Quốc, bưởi Việt Nam: Cẩn thận thắp hương đồ Tàu cúng ông bà

Trên thị trường, bưởi Trung Quốc đang xuất hiện tràn ngập chợ. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là bưởi Tàu, đâu là bưởi Việt để không mua nhầm?