Con cá đắt nhất thế giới có mức giá “khủng” lên tới hơn 9 tỷ đồng, số tiền đủ để mua 3 căn chung cư cao cấp.

Một con cá rồng Platinnum từng được bán với giá 400.000 USD (khoảng 9 tỷ đồng theo thời giá hiện tại). Với mức giá này, đủ sức để mua 3 căn hộ chung cư cao cấp tại Việt Nam hiện nay. Đây được đánh giá là loài cá hiếm nhất trong vũ trụ, và là loài cá đắt nhất thế giới hiện nay.

{keywords}
 Cá rồng Platinnum. Ảnh: thelistli

Giới sinh vật cảnh thường so sánh, vua của các loài cá cảnh chính là cá rồng và vua của các loài cá rồng là cá rồng Platinum.

Cá rồng Platinum là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người, khiến cho cơ thể chúng có màu trắng toát. Cá rồng thường sống ở các con sông Nam Mỹ, Đông Nam Á và châu Phi, chúng có thể phát triển với chiều dài lên đến 90cm và sống tới 50 năm.

Loài cá thứ 2 sở hữu mức giá đắt đỏ trong lịch sử là cá đuối nước ngọt Polka Dot Stingray, giá 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng). Đây là loài cá cảnh có giá đắt nhất tại thị trường Đài Loan, và đứng thứ 2 về giá cao trên thế giới.

{keywords}
 Cá đuối nước ngọt Polka Dot Stingray. Ảnh: thelistli

Loài cá này gây ấn tượng với nhiều chấm nhỏ trên cơ thể hình chữ U khác lạ so với phần lớn loại cá đuối có hình tròn khác. Nguyên do của cơ thể hình chữ U này là do biến đổi gene ở phần đầu phía trước của nó.

Con cá sở hữu mức giá đắt đỏ tiếp theo trong danh sách những loài cá đắt đỏ nhất hành tinh là loài cá có tên Peppermint Angelfish.

{keywords}
Cá Peppermint Angelfish. Ảnh: thelistli

Đây là con cá kỳ lạ nhất từ trước tới nay. Nó thu hút sự chú ý của nhiều người sưu tầm trên toàn thế giới. Nếu bạn có 30,000 USD (khoảng 681 triệu đồng) thì, nó sẽ không còn là một loài cá quý hiếm đối với bạn nữa. Những người thợ lặn cho biết rất khó để có thể đánh bắt được chúng bởi nó sống ở tận dưới đáy biển sâu.

(Theo thelistli/ Viet Q)