Mặc dù không có hàng hóa thật để bán nhưng Ngô Văn Hiền cùng đồng bọn vẫn sử dụng email, số điện thoại khuyến mãi với những thông tin liên hệ (tên tuổi, địa chỉ...) giả để bán hàng. Băng nhóm này đã chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng với tổng số tiền 562 triệu đồng.

Ngày 10-7, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP Hồ Chí Minh truy tố Ngô Văn Hiền (28 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) về tội "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Mặc dù không có hàng hóa thật để bán nhưng Ngô Văn Hiền cùng đồng bọn gồm Nguyễn Văn Huỳnh, Nguyễn Thành Tấn và Võ Sỹ Đạt vẫn sử dụng email, số điện thoại khuyến mãi với những thông tin liên hệ (tên tuổi, địa chỉ...) giả để bán hàng.

Thủ đoạn của băng nhóm này là đăng tin quảng cáo bán hàng giá rẻ, bán trả góp nhiều sản phẩm điện tử, điện thoại di động các loại trên các diễn đàn thương mại điện tử muaban.com.vn, vatgia.com, 5giay.vn, rongbay.com...

Nhằm tạo lòng tin với khách hàng, chúng gửi kèm các tập tin hình ảnh về các mặt hàng rao bán được tải từ trên mạng Internet về. Khi khách có nhu cầu liên hệ mua hàng, bọn chúng yêu cầu khách hàng chuyển khoản tiền đặt cọc mua hàng vào các tài khoản mở tại ngân hàng do chúng quản lý và sử dụng. Sau khi nhận được tiền đặt cọc, chúng đưa ra các lý do: chương trình khuyến mãi đã hết, thu tiền phí vận chuyển hàng... nên tiếp tục yêu cầu khách hàng chuyển thêm 10-70% (tùy khách hàng) thì mới giao hàng...

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 7-2011 đến tháng 5-2012, băng nhóm này đã chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng với tổng số tiền 562 triệu đồng. Trong đó, Ngô Văn Hiền chiếm đoạt nhiều nhất 458,1 triệu đồng, do nhiều người chuyển vào hai tài khoản cùng mang tên Đỗ Thị Minh Trân tại hai ngân hàng khác nhau. Sau khi hành vi phạm tội bị phát hiện, Hiền bỏ trốn.

Ngày 14-3-2017, Hiền bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an TP Hồ Chí Minh bắt tại tỉnh Quảng Ngãi theo Quyết định truy nã. Trước đó, vào tháng 1-2015, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt từ Huỳnh 3 năm tù, Tấn 1 năm 6 tháng tù (nhưng cho hưởng án treo), Đạt 1 năm tù (nhưng cho hưởng án treo) cùng về tội "Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

(Theo CAND)