Hạt bí xanh được quảng cáo là hàng xách tay từ Nhật Bản bán với giá 6 triệu đồng/kg đang được giới nhà giàu Việt đặt mua về làm hạt cắn ăn vặt cho vui.

Cuối tuần có mấy cô bạn thân từ hồi đại học tới nhà chơi, vừa rót cho mỗi người một ly nước ép cà chua xong, chị Cao Thanh Mỹ ở Trần Đăng Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội) chạy vào mở tủ lấy ra mấy gói hạt rồi đem ra bàn. Vừa ngồi bóc túi hạt để bỏ ra đĩa cho mọi người ăn, chị vừa nói: “Hạt bí xanh Nhật Bản ăn thơm và bùi lắm, nhưng còn mỗi 3 gói nhỏ nữa là hết, mình đặt một tuần rồi mà phải tầm 3 hôm nữa hạt mới về tiếp”.

Chị chia sẻ, chị là người rất thích ăn các loại hạt, đặc biệt là hạt bí xanh nên trong nhà lúc nào cũng phải tích trữ vài gói để ăn dần. Bởi, hạt bí xanh Nhật Bản tương đối khó mua, ở Hà Nội rất ít hàng bán nên chị thường phải đặt trước cả tuần, thậm chí có thời gian còn phải đặt trước nửa tháng mới mua được.

{keywords}
Một số cửa hàng đang rao bán hạt bí xanh Nhật Bản với giá lên tới 6 triệu đồng/kg

Hạt bí trắng thì trên thị trường khá nhiều, giá cũng tương đối rẻ, nhưng hạt bí xanh thì hiếm hơn. Ở Hà Nội có hạt bí xanh của Ấn Độ, song, chị thích chọn ăn hạt bí xanh của Nhật Bản hơn vì đồ gì của Nhật cũng khiến chị yên tâm, đặc biệt là các sản phẩm nông sản do họ có quy trình trồng và chế biến khá khắt khe.

Nhiều người ăn hạt bí vì chúng là loại hạt rất giàu magie, kẽm, omega 3 nên tốt cho sức khỏe. Với chị, chị mua ăn vừa vì thấy chúng tốt cho sức khỏe, vừa vì loại hạt ăn ngon, cảm giác rất bùi và béo. Tuy nhiên, theo chị Mỹ, do chúng là hạt bí của Nhật Bản nên giá rất đắt đỏ.

“Một túi hạt bí xanh loại này có trọng lượng 1 lạng giá là 600.000 ngàn đồng, 1kg giá lên tới 6 triệu đồng”, chị nói.

Trong khi đó, chị Hoàng Thị Thu Giang ở Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) cũng cho biết, hạt bí xanh Nhật Bản là loại hạt chị thường xuyên mua làm đồ ăn vặt mỗi khi ngồi làm việc trên cơ quan. Theo đó, trung bình mỗi tháng chị đặt mua khoảng 1kg.

Trước thị trường hiếm, chị thường nhờ bạn bè ở Nhật Bản mua hộ chị loại hạt này và những mặt hàng khác của Nhật rồi gửi về Việt Nam. Giờ tìm mua ở trong nước cũng dễ hơn, nhưng giá thì vẫn rất đắt đỏ, chị cho hay.

Ghi nhận của PV, hạt bí xanh trên thị trường hiện được rao bán khá phổ biến, song đa phần đều là có nguồn gốc từ Ấn Độ với giá bán từ 550.000-600.000 đồng/kg với loại đã tách vỏ. Còn loại hạt bí xanh Nhật Bản thì vẫn thuộc dạng hàng hiếm do giá siêu đắt đỏ. Thế nên, một số cửa hàng thực phẩm online cao cấp thường bán với dao động từ 5,5-6 triệu đồng/kg.

Trao đổi với PV. VietNamNet, anh Nguyễn Văn Tuấn – nhân viên một cửa hàng thực phẩm sạch cao cấp ở Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, hạt bí xanh cửa hàng anh đang bán là hạt bí được trồng ở vùng Hokkaido (Nhật Bản).

“Đây là hàng xách tay nên trên thị trường chưa nhiều cửa hàng bán”. Nhân viên này nói và cho hay, một gói hạt bí xanh 30gram giá là 180.000 đồng, tính ra 1kg vào khoảng 6 triệu đồng.

Theo anh Tuấn, đây là hàng cao cấp rất kén khách, chủ yếu phục vụ cho giới nhà giàu mua về ăn. Cửa hàng anh mới nhập về bán thử được một thời gian nhưng khá đắt khách, các chị em đặt mua về ăn rất nhiều. Bởi, hạt bí xanh Nhật được rang sẵn rồi đóng gói, ăn thơm lại bùi béo, khách mua về chỉ việc ăn hoặc chế biến thành món gì tùy thích.

“Hạt bí này có hạn sử dụng khá dài, song vì chúng là hàng cao cấp nên khách muốn mua phải đặt trước chứ cửa hàng không nhập dư nhiều vì sợ đọng vốn”, anh chia sẻ.

Châu Giang

Hải sản Nhật đang bơi: Sáng ở Tokyo, chiều lên bàn nhậu Hà Nội

Hải sản Nhật đang bơi: Sáng ở Tokyo, chiều lên bàn nhậu Hà Nội

Trong những năm gần đây, cùng với sự nở rộ của các nhà hàng Nhật, món ăn Nhật cũng đang được người tiêu dùng trong nước ưu chuộng.

Sốt rau dại 'thần dược': Người Nhật săn lùng, dân Việt phát cuồng ăn theo

Sốt rau dại 'thần dược': Người Nhật săn lùng, dân Việt phát cuồng ăn theo

Ngỡ ngàng trước thông tin rau tầm bóp, càng cua, rau sam,... ở nước ngoài được coi là “thần dược” nên suốt năm 2017, dân Việt bắt đầu lùng mua các loại rau dại vốn mọc ở bờ rào về ăn với giá đắt đỏ hơn cả thịt cá.

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn

Dán mác hàng Nhật, cây súp lơ giá chát 250 ngàn

Để mua được loại súp lơ xoắn ốc hay súp lơ màu vàng của Nhật, các bà nội trợ Việt phải bỏ ra tới 230.000-250.000 đồng mới mua được 1 cây, và phải “xếp hàng” chờ cả tuần liền.

Lá chuối ở Nhật 500 ngàn đồng, tại Việt Nam là thứ bỏ đi

Lá chuối ở Nhật 500 ngàn đồng, tại Việt Nam là thứ bỏ đi

Một chiếc lá chuối tươi được rao bán trên trang Amazon Nhật Bản với giá 2.280 yên, tương đương gần 500.000 đồng, trong khi ở Việt Nam người dân đa phần toàn chặt bỏ đi.

Xôn xao Kiwi cầu vồng: Tết cổ truyền giải ngán kiểu Nhật

Xôn xao Kiwi cầu vồng: Tết cổ truyền giải ngán kiểu Nhật

Không phải là loại quả lạ mới xuất hiện nhưng kiwi cầu vồng lại khiến các fan cuồng loại quả này giật mình với mức giá lên tới 1,6 triệu đồng/kg (7 quả).

Lá chanh đi Tây thu triệu USD, tía tô sang Nhật đếm tiền tỷ

Lá chanh đi Tây thu triệu USD, tía tô sang Nhật đếm tiền tỷ

Ở Việt Nam, chỉ cần mất 1.000 hay 2.000 đồng để mua. Thế nhưng, chỉ cần thay đổi quy trình trồng rồi hái lá xuất khẩu mà doanh nghiệp có thể thu về triệu đô.

Dưa lưới Nhật đấu giá bằng chiếc ô tô, dân giàu Việt tranh nhau mua

Dưa lưới Nhật đấu giá bằng chiếc ô tô, dân giàu Việt tranh nhau mua

Loại dưa lưới Yubari được trồng ở Hokkaido (Nhật Bản) từng được đấu giá lên tới 3 triệu Yên (hơn 600 triệu đồng - bằng giá trị cả một chiếc ô tô) đang được giới nhà giàu Việt xếp hàng đặt mua.

Trái cây đắt như vàng ròng ở Nhật Bản bán đầy Việt Nam

Trái cây đắt như vàng ròng ở Nhật Bản bán đầy Việt Nam

Nhiều loại hoa quả Nhật Bản giá bằng cả gia tài hay đắt như vàng ròng được bán khá nhiều tại Việt Nam để phục vụ giới nhà giàu.

50 triệu đồng một quả hồng Nhật

50 triệu đồng một quả hồng Nhật

Hai quả hồng cao cấp vừa đấu giá thành công tại phiên chợ hoa quả tại Nhật với mức giá lên tới 540.000 yên, khoảng 50 triệu đồng/quả.