- Con cá "khủng" có hình thù kỳ lạ nghi cá mặt trăng xuất hiện gây xôn xao dư luận. Còn loài cá được mệnh danh là “thủy quái” hay “cá chúa tể dòng sông” đang khiến nhiều thực khách sành ăn săn tìm. 

Câu được cá mặt trăng dài 1m, 'quái ngư' sông Đà quý hiếm

Tàu cá của anh Hà Trọng Bình (Thừa Thiên - Huế) vừa câu được con cá khủng có trọng lượng hơn 32kg, dài 1m và có hình thù kỳ lạ. Con cá có đầu giống cá bò, mình ngắn, dẹp như nửa mặt trăng nhưng nhiều người bối rối không biết là cá gì. Theo các chuyên gia, đây là cá mặt trăng nằm trong sách đỏ Việt Nam.

{keywords}
Con cá nặng hơn 32kg câu được ở vùng biển ngoài khơi Thừa Thiên - Huế.

Còn ở sông Đà - con sông hùng vỹ nhất khu vực Tây Bắc - có nhiều loài cá "khủng", cá quý và cá chiên là 1 trong số đó. Cá chiên là loài cá được xếp vào nhóm "ngũ quý hà thủy", là thượng phẩm đứng đầu các loài cá da trơn, được nhiều thực khách sành ăn săn tìm. Với trọng lượng có khi lên đến cả chục, cả trăm cân, chúng được người dân sông nước mệnh danh là “thủy quái” hay “cá chúa tể dòng sông”...

Sốt táo mèo bao tử, quả rừng đỏ au, mỳ lạnh Triều Tiên

Táo mèo bao tử đang lên cơn sốt, trở thành món ăn vặt ưa thích của chị em như táo mèo chấm muối tôm, táo mèo dầm muối ớt, dầm mắm Thái. Nhờ đó, có người bán được cả tấn táo mèo bao tử, thu lãi bạc triệu mỗi tuần.

Trong khi đó, quả vải rừng có màu đỏ au, nhỏ như quả nhãn, ăn có vị rất chua được dầm với muối ớt đang là món ăn mới lạ khiến dân Hà thành thích thú. Loại quả này được rao bán tràn lan trên “chợ mạng”, giá dao động từ 30.000-50.000 đồng/kg.

Xuất hiện trên bàn tiệc của cuộc họp thượng đỉnh liên Triều khiến một món ăn quen thuộc được ví như đặc sản tại Triều Tiên trở thành cơn sốt. Nhiều du khách đã đổ xô đi thưởng thức món ăn này.

Làm thịt gà, phát hiện dị vật nghi là 'kê bảo'

Người dân xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đang bàn tán xôn xao về chuyện mổ gà làm thịt, bất ngờ phát hiện dị vật nghi là “kê bảo” quý hiếm.

Khối dị vật này nặng gần 0,8kg, gồm nhiều hòn màu vàng, hơi rắn, có kích thước to nhỏ khác nhau. 

{keywords}
Khối dị vật màu vàng có trọng lượng 0,8 kg

Túi xách trăm triệu giống túi đựng chăn ngày xưa

Mẫu túi xách tay in hoa văn của thương hiệu thời trang cao cấp Balenciaga của Pháp trông giống hệt mẫu túi đựng chăn của các cụ khi xưa. Vậy mà, mẫu túi này có giá hơn 83 triệu đồng.

Trước đó, thương hiệu Pháp này cũng từng bị "ném đá" khi tung ra một chiếc túi tote "thiết kế" trông giống hệt túi đựng đồ hàng ngoài chợ ở Nam Á, Đông Nam Á với giá lên đến 67 triệu đồng.

Khai tử xăng RON 95

Trong cuộc họp mới đây tại Bộ Công Thương, ông Trần Minh Hà, Phó Tổng giám đốc Saigon Petro, đặt ra vấn đề nên sớm triển khai bán xăng sinh học E5RON95 và chỉ kinh doanh 2 loại xăng sinh học toàn quốc là E5RON92 và E5RON95.

Việc này đang nhận được nhiều ý kiến tranh luận. Trong bối cảnh xăng RON 92 vừa bị khai tử, việc đề xuất dừng bán RON 95 cần được cân nhắc kỹ càng.

Giá ô tô diễn biến trái chiều, xe máy tay ga hút khách

Đầu tháng 5, nhiều mẫu ô tô của các thương hiệu Mazda, Honda, Nissan tại Việt Nam bất ngờ tăng giá bán tới vài chục triệu đồng. Trong khi đó, nhiều mẫu ô tô khác lại giảm giá, trong đó có mẫu giảm tới cả trăm triệu đồng như Mitsubishi Pajero, Nissan Teana,...

Về thị trường xe máy, nhu cầu xe tay ga cao cấp của người Việt đang tăng mạnh. Những chiếc xe trang bị công nghệ mới, hiện đại bán khá tốt, không chỉ ở các thành phố lớn mà còn lan nhanh về nông thôn khi hạ tầng được nâng cấp theo thu nhập và đời sống ngày càng cao.

Thịt lợn bật tăng, chạm mốc 40.000 đồng/kg

Báo cáo mới nhất của Bộ NN-PTNT cho thấy, trong tháng 4, giá lợn hơi tại hầu khắp các tỉnh đã bật tăng mạnh, nhiều nơi chạm mốc 40.000 đồng/kg.

{keywords}
Lợn hơi xuất chuồng tăng giá mạnh.

Theo lý giải của Bộ NN-PTNT, giá lợn hơi tăng trong tháng qua chủ yếu là do trước đó người chăn nuôi giảm đàn hoặc ngừng chăn nuôi khiến nguồn cung giảm rất mạnh. 

Hàng ăn lâu đời nức tiếng đất Hà thành

Tại góc phố Cầu Gỗ, Hà Nội, có một hàng xôi đã tồn tại hơn 20 năm, không biển hiệu, mà hễ bán là khách xếp hàng nườm nượp, chỉ hơn 2 tiếng là hết nhẵn.

Ngoài hàng xôi nức tiếng phố cổ này, cũng có nhiều quán ăn có thâm niên 20 năm như quán cháo gà bà Mỹ, lẩu ốc bà Lương, bún chả Hàng Quạt, bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân, mì gà tần phố Lương Văn Can... khách sành ăn Hà Nội đều lui tới mặc dù có quán nằm sâu trong ngõ nhỏ, có quán không biển hiệu.

'Hàng xách tay' sắp 'hết đất sống'?

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo 5 Bộ: Tài chính, Công Thương, Công An, Y tế, NN&PTNT tăng cường quản lý đối với hàng xách tay. 

{keywords}
Điện thoại xách tay sẽ là mặt hàng được kiểm soát chặt trong thời gian tới.

Tổng cục Hải quan cũng vừa có văn bản chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh vào cuộc thắt chặt quản lý các mặt hàng “xách tay” như điện thoại di động, laptop, đồng hồ, túi xách, đồ gia dụng… Sự mạnh tay này khiến hàng “xách tay” sẽ khó có đất sống.

Nhiều điện thoại giảm giá mạnh

Dịp 30/4 và 1/5 năm nay, nhiều chương trình khuyến mại được áp dụng trên nhiều dòng điện thoại khác nhau, trong đó có những sản phẩm giảm giá mạnh từ 2-3 triệu đồng.

Các smartphone của Samsung như Galaxy S9, Galaxy S8, Galaxy J7 Pro và loạt điện thoại iPhone đều có mức giá giảm khá mạnh.

Lão nông sở hữu hàng ngàn cây phong lá đỏ

Nhập hàng trăm gốc phong từ Nhật Bản để phục vụ thú chơi mới lạ của người Việt là quyết định táo bạo, có chút liều lĩnh của anh Nguyễn Phú Cường (Hà Nội). Bởi, loại cây này vốn chỉ sống ở vùng ôn đới, không dễ thích nghi khí hậu nhiệt đới như Việt Nam.

Hiện có hàng nghìn loài phong khác nhau, riêng trong vườn nhà anh Cường có tới vài trăm loài, có loại lá 5 thùy, lá 7 thùy,... trên mỗi thùy lá có hình răng cưa. Nếu biết cách chăm sóc, lá sẽ luôn ra màu đỏ.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Săn con cá trắm đen quý hiếm: Nặng 60kg, trăm năm có 1

Săn con cá trắm đen quý hiếm: Nặng 60kg, trăm năm có 1

Bộ bàn ghế dát vàng mang phong cách châu Âu hay những bộ bàn ghế được ghép từ gỗ nu quý hiếm luôn thu hút sự chú ý. Còn mỗi lần cá trắm đen khổng lồ hay cá lạ nghi sủ vàng xuất hiện đều gây xôn xao.

Cơn sốt 'rau trường sinh': Thương lái Tàu ồ ạt thu gom

Cơn sốt 'rau trường sinh': Thương lái Tàu ồ ạt thu gom

Củ tiết trúc nhân sâm nặng 1kg gần 100 năm tuổi được trả giá hàng trăm triệu đồng. Còn loại gà khổng lồ tên Brahma đang được giới nuôi gà lùng mua với giá lên tới 25-35 triệu đồng/cặp.

Nhà nghèo mua ba cuốn sách cũ 1,9 tỷ, đại gia chơi tranh quý 5 tấn 10 tỷ

Nhà nghèo mua ba cuốn sách cũ 1,9 tỷ, đại gia chơi tranh quý 5 tấn 10 tỷ

Bức tranh 3D vẽ 108 con cá chép trên nền gỗ sơn huyết và bức tranh bằng ngọc nguyên khối Pakistan chạm khắc 9 con rồng Châu Á do những nghệ nhân bậc thầy thế giới sáng tạo ra được những đại gia Việt mua về.

Góc thư giãn nhà đại gia: Cây sanh 30 tỷ, bàn trà long não ngàn tuổi

Góc thư giãn nhà đại gia: Cây sanh 30 tỷ, bàn trà long não ngàn tuổi

Chiếc bàn trà khủng làm từ gỗ nu long não nguyên khối 1.000 năm tuổi đang gây chú ý. Còn bộ cây sanh giá 30 tỷ đồng và cây đa cổ trăm tuổi từng được ngã giá 10 cây vàng cũng đang khiến giới chơi cây xôn xao.

Sập gỗ cẩm 'siêu' đẹp 4 tỷ: Chỉ chụp ảnh không nỡ để nằm

Sập gỗ cẩm 'siêu' đẹp 4 tỷ: Chỉ chụp ảnh không nỡ để nằm

Chiếc sập gỗ cẩm lai đẹp như một bức bình phong được rao giá hơn 4 tỷ đồng. Còn con cá có màu óng ánh rất đẹp, nghi là cá sủ vàng quý hiếm, được rao bán với giá 600 triệu đồng.