Một ngư dân Cà Mau vừa bắt được con cá nặng 6kg nghi là sủ vàng tiền tỷ gây xôn xao dư luận.

Theo Thanh Niên, khoảng 14 giờ 50 ngày 1.2, anh Huỳnh Văn Trải (ngụ xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển, Cà Mau), chủ tàu cá CM 75213 TS, trong lúc đang đánh bắt ở vùng biển cách đảo Hòn Khoai khoảng 3 hải lý thì phát hiện có cá lạ trong lưới.

Cá có chiều dài khoảng 65 cm, nặng 6 kg. Anh Trải và các bạn tàu nghi đây là cá sủ vàng quý hiếm vì cá có những đặc điểm giống với cá sủ vàng mà anh tham khảo trên mạng.

{keywords}
Cá lạ, nghi cá sủ vàng mà anh Trải đánh bắt được. Ảnh: Thanh Niên

Báo Cà Mau dẫn lời anh Trải cho biết, sở dĩ anh nghi đây là loài cá sủ vàng vì có nhiều đặc điểm rất giống với loài cá quý hiếm nói trên mà anh xem trên mạng internet.

Anh Trải cho biết thêm, anh hành nghề biển đến nay trên 10 năm, nhưng đây là lần đầu tiên anh bắt được loài cá này và anh cũng không biết chính xác đó là cá gì.

Anh Trải cũng đã tham khảo ý kiến nhiều ngư dân kỳ cựu tại cửa biển Rạch Gốc nhưng tất cả đều không biết tên thật của loài cá này. Cuối cùng, anh Trải quyết định giữ con cá lại bảo quản cẩn thận cho vào tủ đông và nhờ một người bạn đăng tải lên mạng xã hội để những người hiểu biết tư vấn, xác định danh tính loài cá trên.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, có nhiều người trực tiếp liên hệ hỏi mua nhưng anhTrải chưa bán.

Mới đây, tại Khánh Hòa, một cặp cá nghi sủ vàng cũng vừa bán được 1,5 tỷ đồng cho thương lái Trung Quốc gây xôn xao dư luận.

(Theo Viet Q)